menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trọng Nhân Pro

Cao tốc và năng suất, vì sao miền Bắc phát triển nhanh

Mình đã đi cả ba miền, Bắc Trung Nam, và đây là điều mình ấn tượng nhất. Đó là tốc độ vận chuyển. Bạn có thể đi lại nhanh và nhẹ nhàng hơn ở miền Bắc so với các khu vực khác.

Nguyên nhân là hệ thống cao tốc. Nó quyết định ít nhiều năng suất và tốc độ phát triển của một địa phương.

Miền Nam [nhất là miền Tây Nam Bộ] là chậm nhất vì thiếu hệ thống cao tốc. Để đi từ Quận 1 đến Bến Tre, bạn sẽ mất ít nhất 2 tiếng mặc dù khoảng cách chỉ là 90 km. Đó là thời gian lý tưởng, một điều chỉ xảy ra vào lúc 0 giờ. Còn trong thực tế, nạn kẹt xe và quá tải của Cầu Rạch Miễu sẽ kéo dài hơn 3 tiếng.

Miền Trung và Tây Nguyên chậm nhì. Nếu bạn đã đi đường liên tỉnh ở Lâm Đồng, Daklak hay Đồng Nai thì sẽ quen thuộc với nạn các xe lấn làn để vượt. Nó dẫn đến hàng loạt vụ tai nạn không đáng có. Nguyên nhân chính là đường tỉnh chỉ có 2 làn và xe cộ phải chen lấn nhau.

Miền Bắc hiện tại nhanh nhất. Đến mức sẽ khiến không ít người phải ghen tị.

Đây là ví dụ thực tế:

- Từ Hoàn Kiếm đến Hải Phòng chỉ mất 1.5 tiếng, di chuyển 107 km. Nhanh gấp đôi so với từ Quận 1 đến Bến Tre. Lý do là có cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.

- Từ Hoàn Kiếm đến Lạng Sơn chỉ mất 2.5 tiếng, di chuyển 152 km. Lý do là nhờ cao tốc Hà Nội-Bắc Giang và Bắc Giang-Lạng Sơn.

Trong 10 năm trở lại đây, các tỉnh phía Bắc phát triển vượt bậc. Nhờ có hệ thống cao tốc và sự đầu tư của những Samsung, họ đang bứt phá. Dự tính là trong 10 năm tới là sẽ qua mặt các tỉnh miền Đông về năng suất và khối lượng trên đầu người.

Cao tốc không chỉ quyết định đến tốc độ thịnh vượng. Nó làm chi phí vận chuyển hàng hóa giảm vì xe có thể đi nhanh hơn. Nó mang lại tâm lý thoải mái cho tài xế vì không cần phải canh chừng hay chen lấn.

Đi đến những Hạ Long, Hải Phòng, Ninh Bình, và Lạng Sơn trên cao tốc với tốc độ 80-100 km/h, tinh thần mình vui hơn bao giờ hết. Chạnh lòng khi nhìn lại khu vực quanh TPHCM.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Trọng Nhân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại