menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Cáo buộc Ba Lan ‘phản bội ký ức lịch sử’, Quốc hội Nga đề xuất cấm các xe tải Ba Lan đi qua Nga

Ngày 21/5, chủ tịch Duma (Hạ viện) Nga đề xuất cấm các xe tải Ba Lan đi qua Nga và yêu cầu Ba Lan bồi thường tài chính cho việc Liên Xô tái thiết quốc gia Đông Âu này sau Thế chiến 2.

Trong tuyên bố, ông Vyacheslav Volodin nói rằng Ba Lan cần phải bị phạt vì “phản bội ký ức lịch sử” về việc Liên Xô giải phóng quốc gia này khỏi phát xít Đức và có hàng loạt hành động thù địch với Mátxcơva.

Ông Volodin nói rằng Ba Lan chỉ có thể tồn tại như một quốc gia độc lập “nhờ có đất nước chúng tôi”, và rằng Warsaw phải trả cho Nga hơn 750 tỷ USD để bồi thường cho đầu tư của Liên Xô vào quốc gia này sau Thế chiến 2.

Nghị sĩ Nga cũng cho rằng Ba Lan nên trả lại lãnh thổ mà nước này nhận được sau chiến tranh.

Warsaw chưa đưa ra phát biểu nào về những ý kiến này.

Ông Volodin cho biết, một uỷ ban của quốc hội sẽ cân nhắc luật cấm các xe tải Ba Lan đi qua lãnh thổ Nga ngay trong ngày 22/5. Ông cho rằng bước đi này sẽ gây tổn thất tài chính đáng kể cho Ba Lan và làm mất nhiều việc làm.

Quan hệ Nga – Ba Lan vốn căng thẳng lại càng căng thẳng hơn từ khi xung đột nổ ra ở Ukraine. Warsaw trở thành một trong những đồng minh của Kiev.

Tháng trước, Nga tuyên bố sẽ đáp trả cứng rắn việc Ba Lan tịch thu trường học thuộc Đại sứ quán Nga ở Warsaw. Nga cho rằng hành động này vi phạm Công ước Vienna về quan hệ ngoại giao.

Tháng 3/2022, Ba Lan tuyên bố trục xuất 45 nhà ngoại giao Nga bị cáo buộc làm việc cho các cơ quan tình báo.

Theo Reuters

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại