menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Cảnh tượng hàng trăm người xếp hàng dài chờ rút tiền ở Ngân hàng Thung lũng Silicon

Sau khi cửa mở vào hôm thứ Hai (giờ địa phương), hàng dài người chen chúc xếp hàng trước các chi nhánh của Ngân hàng Thung lũng Silicon để chờ rút tiền.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và Cơ quan Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) đã thông báo cân nhắc việc thành lập một quỹ cho phép các cơ quan quản lý "bảo vệ" tiền gửi tại các ngân hàng đang gặp khó khăn sau khi Ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) tuyên bố phá sản.

Ngay cả khi được đảm bảo, những người gửi tiền SVB vẫn nóng lòng chuyển tiền ra khỏi tài khoản của họ. Sáng 13/3 (theo giờ địa phương), trước các văn phòng của Ngân hàng Thung lũng Silicon chật kín khách hàng đến rút tiền.

Tại văn phòng trên đường Sand Hill của Ngân hàng Thung lũng Silicon, nhiều người gửi tiền xếp hàng dài chờ rút tiền.

Cảnh tượng hàng trăm người xếp hàng dài chờ rút tiền ở Ngân hàng Thung lũng Silicon

Nhân viên của chi nhánh ngân hàng từ chối trả lời phỏng vấn giới truyền thông, nhưng nói rằng khách hàng có thể liên hệ với bộ phận quan hệ công chúng FDIC nếu có bất kỳ câu hỏi nào.

Trước động thái của ngân hàng, một khách hàng bày tỏ: "Tôi rất thất vọng với SVB. Tôi đã xếp hàng ở đây từ sớm và quá trình làm thủ tục mất khoảng 20 phút".

Theo thông báo của FDIC, khách hàng của SVB có thể sử dụng tài khoản trực tuyến. Tuy nhiên, một số người gửi tiền lo lắng rằng các giao dịch trực tuyến sẽ bị chặn và sẽ mất nhiều thời gian để chuyển tiền vào tài khoản, vì vậy họ đã chọn cách trực tiếp đến văn phòng làm việc để nhận séc tiền mặt càng sớm càng tốt.

Các khách hàng của SVB chủ yếu là các doanh nghiệp công nghệ khởi nghiệp. Theo báo cáo trước đây của các phương tiện truyền thông, hơn một nửa số công ty mới thành lập ở Mỹ đang sử dụng dịch vụ của SVB. Vì vậy, thất bại của SVB sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thanh khoản của các công ty này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại