menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Cảnh sát trên thế giới dùng những chiếc xe chất chơi thế nào?

Không chỉ Dubai, lực lượng cảnh sát tại các quốc gia khác trên thế giới như Mỹ, Italy cũng được trang bị những mẫu xe thể thao và siêu xe để trấn áp tội phạm.

Dubai được biết đến với nhiều thứ độc lạ cho thấy sự giàu có của nơi này, và một trong số đó là những chiếc xe cảnh sát đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Ferrari, Lamborghini, Bentley, Bugatti và Aston Martin.

Cảnh sát trên thế giới dùng những chiếc xe chất chơi thế nào?

Mặc dù Dubai có thể có những chiếc xe cảnh sát tuyệt vời nhất, nhưng nhiều quốc gia khác cũng cho thấy sự chịu chi của các quan chức khi trang bị một số mẫu xe hiệu năng cao nhằm trấn áp tội phạm tốt hơn.

Dưới đây là danh sách những mẫu xe tuần tra độc lạ của cảnh sát trên thế giới, được thống kê bởi trang tin CarBuzz.

1. Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio

Ở Italy, thiết kế đẹp luôn được ưu tiên hơn khả năng truy đuổi tội phạm. Đó là lý do tại sao Carabinieri – đội cảnh binh quốc gia của Cộng hòa Ý – sử dụng Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn đáp ứng nhu cầu của họ.

Cảnh sát trên thế giới dùng những chiếc xe chất chơi thế nào?

Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio sử dụng động cơ V6 2.9L tăng áp kép, sản sinh công suất 505 mã lực. Cỗ máy này do Ferrari sản xuất, do đó giá bán xe cũng lên tới hơn 81.000 USD (tương đương 1,88 tỷ VNĐ).

2. AC Schnitzer BMW i4

Lực lượng cảnh sát của Đức vốn nổi tiếng với việc sử dụng những chiếc xe hiệu suất cao trong quá khứ, bởi đây là cách họ tuần tra và truy đuổi tội phạm trên Autobahn. Do đó, họ đã lựa chọn chiếc BMW i4.

Cảnh sát trên thế giới dùng những chiếc xe chất chơi thế nào?

Mẫu xe này lại là thành quả của sự hợp tác giữa AC Schnitzer, Hankook và Bộ Giao thông Vận tải và Cơ sở Hạ tầng Kỹ thuật số Liên bang Đức. Xe được nâng cấp gói khí động học ở ngoại thất. Do phát triển từ bản M50, chiếc BMW i4 của cảnh sát Đức dùng động cơ điện mạnh 537 mã lực kèm khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây.

3. Challenger SRT Hellcat

Trong khi Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi tất cả cơ quan ở các tiểu bang sử dụng xe điện, Cục An toàn Công cộng Texas (DPS) lại làm cách trái ngược hoàn toàn. Họ trang bị cho lực lượng tuần tra một chiếc Dodge Challenger Hellcat mạnh 1.080 mã lực – mức hiệu năng khiến nhiều tội phạm phải đắn đo nếu chạy trốn.

Cảnh sát trên thế giới dùng những chiếc xe chất chơi thế nào?

Chiếc xe này bị lực lượng cảnh sát tịch thu được khi một tên tội phạm chạy trốn. Ở thời điểm truy đuổi qua Houston, xe đã đạt vận tốc lên tới 258 km/h. Dĩ nhiên, chiếc Challenger Hellcat đã được nâng cấp lên nhiều chi tiết vốn chỉ có trên xe cảnh sát.

4. Porsche 911 Targa 4

Cảnh sát Đức cho thấy họ phải sở hữu nhiều mẫu xe hiệu năng cao để trấn áp tội phạm, người vi phạm luật trên xa lộ Autobahn. Chiếc i4 được đề cập bên trên là ý tưởng phát triển bởi AC Schnitzer, còn chiếc Porsche 911 Targa này nâng cấp bởi hãng độ TechArt.

Cảnh sát trên thế giới dùng những chiếc xe chất chơi thế nào?

Thay vì nâng cấp hiệu năng, TechArt đã hướng đến nâng cấp các chi tiết ở ngoại thất nhằm cải thiện tính khí động học tiên tiến giúp chiếc xe thể thao mui trần ổn định hơn ở tốc độ cao. Nhờ đó, chiếc 911 Targa mạnh 379 mã lực trở nên hoàn hảo hơn để truy đuổi tội phậm trên Autobahn.

5. Ford Mustang Mach-E GT

Danh sách các loại xe điện hiện đang được sử dụng làm xe cảnh sát ở Hoa Kỳ đã có rất nhiều mẫu xe mới, nhưng thú vị nhất trong số đó là chiếc Ford Mustang chạy hoàn toàn bằng điện nhanh nhất.

Sở Dịch vụ Hành chính Toàn Thành phố của Thành phố New York đã đặt hàng 100 chiếc Mach-E GT cho cảnh sát và cho đến nay, 10 chiếc đã được bàn giao.

Cảnh sát trên thế giới dùng những chiếc xe chất chơi thế nào?

Ford Mustang Mach-E GT có thiết lập động cơ kép tạo ra công suất 480 mã lực và mô-men xoắn 814 Nm. Xe có thể đạt tốc độ 96 km/h từ vị trí đứng yên trong 3,8 giây.

6. Brabus B63S-700 Widestar

Danh sách siêu xe của cảnh sát Dubai đang dần trở thành huyền thoại trên toàn cầu, bởi những chiếc xe này chủ yếu để gây ấn tượng với du khách đến Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất du lịch. Chiếc Brabus G63 AMG này lại là mẫu xe thực dụng hơn bởi những lợi ích mà nó đem lại cho lực lượng cảnh sát của Dubai.

Cảnh sát trên thế giới dùng những chiếc xe chất chơi thế nào?

Dubai có chiếc xe cảnh sát nhanh nhất thế giới – Bugatti Chiron, nhưng Brabus B63-S 700 Widestar được sử dụng như một phần của chiến dịch “Tune It! Safe!”. Phiên bản độ Brabus đã nâng cấp lên 700 mã lực và bộ kit thân rộng để phù hợp hơn với bộ mâm 23 inch.

Đối với các nhiệm vụ vượt địa hình hiểm trở, chiếc xe này sẽ thích hợp hơn và đủ hiệu năng để truy đuổi tội phạm.

7. Ferrari 250 GTE

Dubai không sở hữu chiếc xe cảnh sát vĩ đại nhất hành tinh, họ chỉ sở hữu chiếc xe nhanh nhất. Danh hiệu chiếc xe cảnh sát đáng giá nhất có lẽ thuộc về Italy khi quốc gia này trang bị cho lực lượng cảnh sát một chiếc Ferrari 250 GTE.

Cảnh sát trên thế giới dùng những chiếc xe chất chơi thế nào?

Theo lịch sử ghi lại, một cảnh sát người Italy tên Armando Spatafora đã yêu cầu cấp trên một thứ gì đó nhanh hơn, và khi họ hỏi anh ta cần loại xe nào, anh ta nói rằng không có gì nhanh hơn một chiếc Ferrari. Và họ đã cấp ngay chiếc Ferrari 250 GTE 2+2 Series II đầu những năm 1960.

Lần cuối cùng xe được bán đấu giá là tháng 4/2020. Giá trị xe không được tiết lộ, song với lai lịch ấn tượng này sẽ giúp chiếc xe được định giá cao hơn đáng kể.

8. Florida's Unmarked Fleet Of Muscle Cars

Trong nỗ lực trấn áp các hoạt động bất hợp pháp, Cảnh sát Florida đã mua một đội xe bao gồm Ford Mustang, Chevrolet Camaro và Dodge Charger. Nhiều người không thể phân biệt chúng với chiếc xe bình thường khác ở ngoại thất, nhưng chúng sẽ luôn được lái bởi một sĩ quan mặc đồng phục.

Cảnh sát trên thế giới dùng những chiếc xe chất chơi thế nào?

Sở cảnh sát St. Petersburg (SPPD) đã bị chỉ trích rất nhiều vì động thái này. Những người thích tốc độ gọi đó là một “nước đi tinh ranh” khiến họ bị bắt bất cứ lúc nào trên cao tốc, nhưng những người khác nói rằng SPPD có thể đã mua được những mẫu xe với giá rẻ hơn do Ford sản xuất.

Loạt xe này chỉ “hóa thân” thành xe chuyên dụng khi truy bắt các quái xế và tội phạm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại