menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Cảnh sát Hồng Kông “mở đường lui” cho những người cố thủ cuối cùng

Trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, tuyên bố bà hy vọng tình thế bế tắc giữa cảnh sát và người biểu tình có thể kết thúc trong hòa bình.

Mệt mỏi, lạnh và đói, khoảng một nửa trong số 100 người cố thủ tại Đại học Bách khoa Hồng Kông đã quyết định đầu hàng vào sáng ngày thứ Ba. Trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, tuyên bố bà hy vọng tình thế bế tắc giữa cảnh sát và người biểu tình có thể kết thúc trong hòa bình, theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (South China Morning Post).

Hai bên đã mắc kẹt trong sự đối đầu đầy bạo lực từ ngày Chủ Nhật, các cuộc đối đầu liên tiếp trong suốt 24 giờ qua đã khiến cho nhiều người ở bên trong muốn tìm kiếm sự tự do.

Trong đêm qua, hàng trăm người đã được cứu ra khỏi khu học xá của trường bách khoa sau khi nhiều chính trị gia và nhân vật nổi tiếng của ngàng giáo dục Hồng Kông thương lượng với cảnh sát. Đến khoảng 10 giờ sáng, khoảng 50 người đã chịu rời đi, nhiều người chịu chứng suy kiệt và bị chấn thương chân.

Đã có các bác sỹ chờ đón họ tại một địa điểm bên ngoài khu học xá để điều trị cho họ trước khi họ được đưa đến các bệnh viện trong thành phố. Một nhóm khác khoảng 50 người đang được điều trị bên trong tòa nhà Lee Shau Kei và sẽ được gửi đến bệnh viện nơi xe cứu thương được sắp xếp sẵn.

Một người biểu tình giấu tên đang quấn chăn cho phóng viên biết rằng anh đã trải qua nhiều đêm không ngủ bởi lo sợ không biết cảnh sát sẽ ập vào lúc nào: “Chúng tôi quyết định ra ngoài do quá đói và rét, nhiều người bị thương mà không được hỗ trợ y tế vẫn còn bên trong”.

Trong bài phát biểu trước Hội đồng Thành phố, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga nói rằng khoảng 600 người biểu tình, trong đó có hơn 200 người dưới tuổi 18, cho đến nay đã rời khỏi trường Đại học Bách khoa kể từ khi cảnh sát bao vây trường vào ngày Chủ Nhật.

Bà nói: “Chúng tôi sẽ dùng bất kỳ biện pháp nào có thể để thuyết phục và sắp xếp cho những người biểu tình còn lại rời khỏi khu học xá càng sớm càng tốt để tất cả những gì đang diễn ra có thể kết thúc hòa bình và đặt nền móng cho việc cảnh sát chấm dứt bạo lực tại Hồng Kông”.

Bà cho biết rằng những người biểu tình dưới 18 tuổi đã được cho phép về nhà sau khi cảnh sát thu thập danh tính, tuy nhiên cảnh sát vẫn có thể sẽ bắt giữ họ sau đó.

Sự tĩnh lặng và bình yên vào cuối giờ sáng ngày thứ Ba đối lập hoàn toàn với những giờ bạo lực leo thang vào đầu ngày thứ Ba khi mà nhiều người biểu tình cực đoan đứng canh cổng trường đại học Hung Hom suốt từ 4h sáng, địa điểm này đã bị biến thành chiến trường giữa cảnh sát và người biểu tình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại