menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Văn Bảy

Cảnh sát Hong Kong kêu gọi giáo viên ngăn sinh viên bạo lực quá khích

Vậy, xứ Cảng Thơm vẫn chưa yên sao?

Cảnh sát Hong Kong khẳng định giáo viên "là những người có lập trường rõ ràng đối với tình trạng bạo lực và nên làm tất cả để ngăn chặn học sinh không tham gia các hành động phá hoại".

Liên quan đến làn sóng người biểu tình đang diễn ra tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), ngày 9/12, cảnh sát Hong Kong đã yêu cầu các giáo viên tại đặc khu nên ngăn học sinh, sinh viên tham gia vào các hành động bạo lực quá khích.

Theo Tân hoa xã, phát biểu trước báo giới, sỹ quan cấp cao của cảnh sát Hong Kong, ông Kwok Ka - Chuen khẳng định: "Giáo viên có nhiệm vụ chăm sóc học sinh. Họ phải là những người có lập trường rõ ràng đối với tình trạng bạo lực và nên làm tất cả để ngăn chặn học sinh không tham gia các hành động phá hoại."

Kể từ ngày 9/6, cơ quan chức năng đã bắt giữ hơn 6.000 phần tử quá khích, trong đó có 40% là sinh viên.

Chỉ riêng cuối tuần vừa qua, cảnh sát đã bắt giữ tổng cộng 42 phần tử sở hữu súng và vũ khí tấn công không phép.

Trước đó, cảnh sát Hong Kong cũng đã thu giữ khoảng 10.000 bom xăng, một lượng lớn hóa chất, vũ khí phòng thân và các vật liệu nổ tại một số địa điểm của Đại học Hong Kong, Đại học Bách khoa Hong Kong...

Căng thẳng tại Hong Kong tiếp tục gia tăng khi trong ngày 8/12, hàng trăm nghìn người đã tham gia cuộc biểu tình lớn nhất kể từ sau cuộc bầu cử cấp quận hôm 24/11.

Chính quyền Hong Kong đã kêu gọi người biểu tình xuống đường ôn hòa và trật tự. Tuy nhiên, nhiều người biểu tình đã không đi theo lộ trình được cấp phép mà chuyển sang khu phố chợ nằm trên đường Des Voeux và dùng các vật chắn để cản đường.

Cảnh sát chống bạo động đã phải dùng vòi rồng và xe bọc thép để ngăn người biểu tình tiến vào quận Tây, nơi có cơ quan đại diện chính quyền trung ương Trung Quốc tại Hong Kong.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại