menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Cảnh sát Hồng Kông bao vây Đại học Bách khoa suốt nhiều giờ

Liệu có một vụ Thiên An Môn xảy ra không nhỉ? Thật đáng sợ!

Điều này không khỏi khiến người ta sợ hãi về khả năng sẽ có đợt đàn áp đẫm máu với hàng trăm người biểu tình hiện vẫn đang mắc kẹt tại khu học xá bị cảnh sát vây quanh.

Đợt bao vây kéo dài 2 ngày quanh trường Đại học Bách khoa Hồng Kông đã làm thay đổi Hồng Kông, điều này không khỏi khiến người ta sợ hãi về khả năng sẽ có đợt đàn áp đẫm máu với hàng trăm người biểu tình hiện vẫn đang mắc kẹt tại khu học xá bị cảnh sát vây quanh.

Bloomberg đưa tin các cuộc đối đầu giữa cảnh sát và người biểu tình đã dẫn đến việc cảnh sát dùng hơi cay, còn phía người biểu tình dùng lửa và nhiều vật liệu gây cháy. Tính đến buổi tối, hàng chục nghìn người biểu tình đã hướng đến Đại học Bách khoa Hồng Kông nhằm ứng cứu cho những ai đang mắc kẹt trong khu học xá này.

Một số người cố gắng thoát khỏi trường đại học này bằng cách trèo tường, cảnh sát bắt giữ hàng chục người, một số người bị ấn ghì xuống mặt đất hoặc bị đánh.

Trong tối ngày thứ Hai, chính quyền Hồng Kông cảnh cáo những người nào còn mắc kẹt trong trường đại học đầu hàng một cách hòa bình và hối thúc nhiều người khác tránh xa địa điểm này, người biểu tình đang kêu gọi cứu viện nhằm chiến đấu với cảnh sát. Một số nhân viên y tế được cho phép vào trong để chăm sóc cho người bị thương còn người đứng đầu trường đại học kêu gọi đàm phán, nhiều bậc cha mẹ giơ cao biển “Hãy cứu lấy những đứa con”.

Trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, nói: “Cảnh sát đã không ngừng kêu gọi và những ai còn đang ở trong Đại học Bách khoa Hồng Kông nên lắng nghe”.

Hàng loạt các vụ hỗn loạn và cuộc biểu tình gần đây khiến cho nếu nhìn qua màn hình tivi, Hồng Kông trông giống như một khu vực có chiến tranh chứ không phải trung tâm tài chính. Dù rằng vào cuối ngày, thị trường chứng khoán Hồng Kông tăng điểm sau khi mất 5,6% trong tuần trước, các dấu hiệu của sự trục trặc tiếp diễn.

Chính quyền yêu cầu các trường học Hồng Kông đóng cửa đến ngày thứ 6, đường hầm nối khu Cửu Long với đảo Hồng Kông vẫn tiếp tục đóng cửa, cuộc bầu cử lẽ ra diễn ra vào ngày Chủ Nhật nhiều khả năng bị hủy bỏ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại