menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lâm An

Cảnh giác với hình thức lừa đảo nhờ chuyển tiền giúp

Ngày 30/4, Công an TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết đang phối hợp với Công an phường Tân Đồng truy tìm đối tượng lừa đảo một cửa hàng điện thoại chuyển gần 40 triệu đồng vào tài khoản rồi bỏ trốn.

Anh Hoàng Minh Phong - chủ cửa hàng điện thoại HP Mobile, trên đường ĐT.741, thuộc phường Tân Đồng, TP Đồng Xoài cho biết, sáng 29/4, một nam thanh niên khoảng 25 tuổi đến cửa hàng điện thoại nhờ chuyển tiền gấp cho bạn hàng là số tài khoản tên “Nguyen Van Doan” với số tiền 19,6 triệu đồng (mức phí 20 ngàn/1 lần chuyển).

Cảnh giác với hình thức lừa đảo nhờ chuyển tiền giúp
Cơ quan Công an làm việc với chủ cửa hàng điện thoại nơi xảy ra vụ việc.

Sau khoảng 10 phút, người này tiếp tục nhờ chuyển tiếp 1 giao dịch với số tiền tương tự là 19,6 triệu đồng và nói sẽ điện cho vợ chuyển tiền ngay cho cửa tiệm.

20 phút sau, người này tiếp tục nhờ chủ cửa hàng điện thoại chuyển tiếp 2 lần tiền với tổng số tiền 39,2 triệu đồng. Do chưa nhận được tiền chuyển 2 lần trước nên chủ của hàng điện thoại không đồng ý chuyển tiếp và đề nghị phải chuyển trả số tiền 39,2 triệu đã chuyển trước đó.

Chờ khoảng 1 tiếng đồng hồ vẫn không thấy tiền về tài khoản, thấy dấu hiệu bất thường, anh Phong đề nghị người thanh niên nói vợ chuyển tiền trả lại thì người này cho biết vợ làm ở một cửa hàng bên phường Tân Xuân (TP Đồng Xoài). Chủ tiệm sau đó có cho người trực tiếp qua tìm vợ của thanh niên này tại địa chỉ được thông tin, nhưng không có ai có tên như thanh niên này nói.

Trong thời gian chờ xác minh, lợi dụng chủ tiệm sơ hở, nam thanh niên giả vờ đi vệ sinh rồi trốn thoát bằng cửa sau, bỏ lại chiếc xe máy tại của hàng.

Theo anh Hoàng Minh Phong, để tạo lòng tin, tối 28/4, nam thanh niên này đã đến cửa hàng của anh nhờ chuyển tiền 5 lần gần 100 triệu đồng. Cứ sau mỗi lần chuyển, khoảng 10 phút sau có người khác chuyển khoản trả lại ngay. Vì vậy, khi người này tiếp tục quay lại nhờ chuyển vào sáng 29/4, anh Phong không nghi ngờ gì. Sau mỗi lần anh Phong chuyển tiền cho người thanh niên này thì có người khác chuyển tiền trả, nhưng anh Phong không nghi ngờ đây là chiêu lấy lòng để lừa đảo. Anh Phong cũng không đặt câu hỏi nếu có người chuyển tiền trả sau mỗi lần anh chuyển cho người thanh niên kia, thì sau người này còn nhờ anh chuyển giúp. Hiện cơ quan Công an đang truy tìm đối tượng trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại