menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Hưng

Cảnh báo hình thức lừa đảo đầu tư tài chính qua mạng       

Sau khi tạo mối quan hệ qua mạng xã hội, các đối tượng đã giới thiệu, hướng dẫn nạn nhân kiếm tiền nhờ tham gia đầu tư tài chính trên các sàn giao dịch “ảo” nhằm chiếm đoạt tài sản.

Thủ đoạn chung của các đối tượng là tạo tài khoản facebook “ảo” với hồ sơ cá nhân giàu có, công việc ổn định rồi kết bạn, làm quen với nạn nhân là những người có hoàn cảnh éo le. Sau đó, đối tượng thường xuyên nhắn tin chia sẻ, hỏi han, quan tâm và lôi kéo nạn nhân tham gia đầu tư tiền ảo trên một số sàn giao dịch (trên điện thoại di động) để kiếm số tiền lợi nhuận lớn.

Để gây lòng tin, các đối tượng lừa đảo còn hỗ trợ nạn nhân tiền để tham gia đầu tư. Khi nạn nhân đã tin tưởng, các đối tượng lừa đảo dẫn dụ người chơi bỏ ra số tiền đầu tư lớn. Nạn nhân sẽ được nhận được lợi nhuận vài lần giao dịch với số tiền đầu tư nhỏ. Tuy nhiên, khi các nạn nhân đầu tư số tiền lớn thì những kẻ lừa đảo lại đưa ra nhiều lý do nhằm chiếm đoạt tiền của nạn nhân.

Chỉ trong vài tháng qua, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận trình báo của một số nạn nhân của hình thức lừa đảo này, trong đó có chị P.T.N. (SN 1990, trú tại Tp. Hạ Long) và anh N.V.K. (SN 1980, trú tại huyện Vân Đồn) với số tiền bị mất lên đến trên 1,4 tỷ đồng./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại