menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Cảnh báo thời kỳ khủng hoảng tài chính cho thị trường

Một hồi chuông cảnh báo vang lên trước cuộc khủng hoảng tài chính đang vang lên một lần nữa trên Phố Wall: cổ tức trên chứng khoán Mỹ được điều chỉnh theo mức lợi suất an toàn mà nhà đầu tư có thể mua là tiêu cực nhất trong nhiều năm.


Lợi suất cổ tức trên Chỉ số S&P 500 là âm 240 điểm cơ bản sau khi điều chỉnh lãi suất trái phiếu kho bạc hai năm, cho thấy chưa có trường hợp thuyết phục để đầu tư vào cổ phiếu. Điều này tương tự một cách kỳ lạ với tình trạng diễn ra phổ biến trong năm 2006 và 2007, trước khi chứng khoán sụt giảm 38% vào năm sau đó.
Cảnh báo thời kỳ khủng hoảng tài chính cho thị trường

Mặc dù có thể hấp dẫn để quy kết sự sụt giảm của cổ phiếu mà chúng ta đã thấy trong năm 2008 là do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính, nhưng lịch sử cho thấy rằng hoạt động kém hiệu quả của S&P không phải là một lần xảy ra. Cổ phiếu có giá tương tự vào năm 1992 và liên tục từ năm 1994 đến năm 2001, và bảng dưới đây cho thấy lợi nhuận trong giai đoạn tiếp theo của cả cổ phiếu và Kho bạc:

Cảnh báo thời kỳ khủng hoảng tài chính cho thị trường

Một phân tích gần đây xem xét chứng khoán dưới dạng chứng khoán nợ gần như được đánh giá thấp hơn cho thấy S&P 500 có thể giảm xuống mức thấp nhất là 2.934 và Nasdaq 100 xuống còn 9.208 nếu thị trường đúng trong đánh giá của họ về mức độ thắt chặt hơn nữa từ Fed. trong chu kỳ chính sách hiện tại.

Nếu lịch sử của các chu kỳ thắt chặt trước đó vẫn tiếp diễn, thì trung bình Fed chỉ có thể ngừng tăng lãi suất khi tỷ lệ chính sách điều chỉnh lạm phát của họ đạt 200 điểm cơ bản, so với mức âm 145 điểm cơ bản. bây giờ.

Nếu điều đó được chứng minh một lần nữa, cổ phiếu có thể sẽ giảm bất chấp mức sụt giảm đáng kể 24% mà chúng ta đã thấy trong năm nay.

Với việc lãi suất chuẩn của Fed dự kiến ​​sẽ tăng lên mức chưa từng thấy trong nhiều năm, các nhà đầu tư chứng khoán có lẽ nên điều chỉnh kỳ vọng lợi nhuận của họ. Đó có thể là một tiên lượng nghiêm trọng đối với các nhà giao dịch đã quen với lợi nhuận hấp dẫn trong những năm sắp tới sau cuộc khủng hoảng tài chính, khi tỷ giá chuẩn hầu như không có tính trừng phạt và tạo ra một chuyến bay đến cổ phiếu.

Sự gia tăng lợi tức trái phiếu dài hạn trong năm nay có tác động sâu sắc đến phần bù rủi ro vốn chủ sở hữu của các nhà đầu tư. Trong một thế giới mà lợi suất 10 năm là khoảng 4%, lợi suất thu nhập ước tính khoảng 6% trên S&P hầu như không có gì phải bàn cãi.

Có khả năng cổ phiếu thoát khỏi ách thống trị của lịch sử? Phần lớn sẽ phụ thuộc vào khả năng của Fed trong việc thiết kế một sự hạ cánh mềm của nền kinh tế. Cụ thể, điều đó có nghĩa là định giá thị trường hiện tại với mức lãi suất cuối cùng vào khoảng 4,65% là đúng, nghĩa là lạm phát sẽ được kiềm chế, do đó làm giảm nhu cầu về một mức lãi suất huy động vốn thậm chí còn cứng hơn của Fed. Nền kinh tế Mỹ cũng sẽ cần phải ngăn chặn suy thoái để chứng khoán không bị sụt giảm nghiêm trọng.

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Tổng hợp: Bloomberg

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả