menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn Anh

Cảnh báo sóng thần bất động sản

Việt nam đang ở thời kỳ có quả bom tiền to nhất trong lịch sử. Tốc độ phình to của quả bom tiền này cũng nhanh chưa từng có:

- Tháng 09/2021 tổng tiền gửi trong hệ thống ngân hàng là 10,38 triệu tỷ VND

- Tháng 03/2022 tổng tiền gửi trong hệ thống ngân hàng là 13,86 triệu tỷ VND.

- Đây là con số tăng tiền gửi khổng lồ: chưa từng có trong mọi thời đại.

Chỉ trong vòng 06 tháng ngắn ngủi mà tổng tiền gửi trong hệ thống ngân hàng tăng 3 triệu tỷ VND (tức là tăng 30% trong vòng nửa năm). Đây là điều chưa từng có trong lịch sử. Quả bom tiền này đang treo trên đầu nhân dân Việt Nam và sẵn sàng nổ bất cứ lúc nào.

Trước đây phải mất nhiều năm để số dư tiền gửi trong hệ thống ngân hàng có thể tăng lên 1 triệu tỷ VND, nhưng giờ đây chỉ trong vòng 6 tháng đã tăng 3 triệu tỷ VND.

Nếu quy ra % thì còn khủng khiếp hơn, tăng 30% trong vòng 06 tháng, đây là điều chưa từng có trong lịch sử. (Số tiền 3 triệu tỷ đồng này có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó bao gồm tiền tiết kiệm tích luỹ của nhân dân, tiền chốt lời cổ phiếu, tiền bán đất, chốt lời bds.... có tiền hưng không dám tiêu, ko dám mua tài sản, ko dám đầu tư vì sợ rủi ro khủng hoảng nên nhân dân chọn giải pháp gửi ngân hàng.)

---//---

Để xử lý quả bom tiền này thì chỉ có 2 cách:

1- Đổi Tiền: đây là biện pháp mà bác nhà thơ Tố Hữu đã áp dụng năm 1985

2- Tăng giá bds để hút dòng tiền và hấp thụ lạm phát

Cách số 1 thì quá bá đạo và có hại nhiều hơn có lợi, còn cách số 2 thì Trung Quốc đã áp dụng thành công cách đây 20 năm. Lúc đó đang là thời kỳ "dân số vàng" ở TQ, giống như Việt Nam 2022 cùng là thời điểm "dân số vàng", tỉ lệ dân số trong độ tuổi lao động đang rất cao, nhu cầu bds rất lớn (để đầu tư hoặc đổi nhà mới to hơn đẹp hơn nhằm nâng cấp cuộc sống)

13 triệu tỷ Tiền gửi trong hệ thống ngân hàng bây giờ có thể ví như như đập nước Hoà Bình Sơn La đang tích đầy nước sắp vỡ đập, chỉ cần thêm 1 giọt nước, 1 trận mưa là các cửa xả phải mở ra ồ ạt. Đập càng tích nhiều nước thì lúc xả đập sẽ tạo nên dòng lũ càng lớn.

Trận mưa đó chính là lúc giai đoạn củi lửa kết thúc, các quan chức dám ký duyệt giải ngân tiền gói hỗ trợ kích thích kinh tế.

Và Bất động sản chính là cách duy nhất để hấp thụ "cơn lũ tiền" này.

Tiền không vào đất thì giá lợn gà tôm tép gạo tăng x3 x5 dân càng khóc thét.

---//----

Cách đây 6 tháng, ở Bài số 7, mình đã dự báo được điều này:

"Trước mỗi cơn sốt đất, trước mỗi đợt cao điểm giải ngân đầu tư công, khi BĐS đang là chân sóng thì nhà nước sẽ họp bàn để ra những văn bản (chỉ thị, nghị quyết...) về việc "Doạ đánh thuế BĐS" để nhằm "chấn an dư luận" và để dân hạn chế mua bds; đây chính là "biện pháp tâm lý" để hạn chế BĐS tăng nóng, nhờ đó BĐS sẽ tăng chậm lại giúp nhà nước giảm bớt chi phí đền bù giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư công.

Bây giờ cả thế giới đã bơm tiền, còn VN thì vẫn chưa bơm, vì củi lửa nên chưa kịp giải ngân gói kích thích kinh tế bơm tiền vào thị trường. Nên giờ là lúc kìm hãm để bds không tăng nóng, lò xo đang nén lại, chờ lúc đấy mới bật lên. Phải bơm tiền xong và giải ngân xong gói đầu tư công kích thích kinh tế thì bọn tay to mới tăng lãi suất để hút tiền về."

Điều này cho đến bây giờ càng chính xác nếu như đối chiếu với số dư tiền gửi đang tăng lên một cách khủng khiếp: 3 triệu tỷ đồng (tương đương với 30%) trong 6 tháng từ 09/2021 đến 03/2022.

***

Con số 13,8 Triệu tỷ chỉ là con số cập nhật tháng 03/2022. Bây giờ là tháng 7 rồi.

Mà trong vòng 4 tháng gần đây: do yếu tố tâm lý nên nhân dân gần như không đầu tư bds, cổ phiếu, lan đột biến hay tiền ảo mà chỉ tích cóp gửi tiết kiệm.

Do vậy con số tổng tiền gửi trong hệ thống ngân hàng tại thời điểm hiện nay 07/2022 có thể lên đến 15-20 triệu tỷ VND.

***

Sắp tới, khi nào hết giai đoạn củi lửa, khi các bác cán bộ lãnh đạo dám phê duyệt tiêu tiền. Thì sẽ là lúc lò so bật lên. Lò so nén lại càng nhiều thì sẽ bật lên càng mạnh.

Những ai đã chốt lời bds mà ko kịp rút tiền mua đất trước khi nhà nước giải ngân gói đầu tư công thì sẽ biết được thế nào là cảm giác đau đớn khi tiền mất giá.

---//---

Link nguồn số liệu:

1- tháng 09/2021 tổng tiền gửi trong hệ thống ngân hàng là 10,38 triệu tỷ VND

https://hanoimoi.com.vn/.../tong-tien-gui-trong-he-thong...

2- tháng 03/2022 tổng tiền gửi trong hệ thống ngân hàng là 13,86 triệu tỷ VND.

https://www.sbv.gov.vn/.../m/menu/trangchu/tk/pttt/tpttt...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tuấn Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

90 Yêu thích
75 Bình luận 222 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại