menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Cảnh báo những hình thức lừa đảo phổ biến trên Facebook

Facebook là một nền tảng mạng xã hội phổ biến với hơn 2,9 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Vì vậy, đây là nơi được ví như một xã hội thu nhỏ, tập trung mọi thành phần, độ tuổi, quốc gia.Tuy nhiên, sự phổ biến của nền tảng này cũng thu hút các hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Bài viết sẽ tổng hợp những hình thức lừa đảo phổ biến trên Facebook giúp người dùng có cái nhìn cảnh giác hơn khi sử dụng.

Các hình thức lừa đảo trên Facebook

Dựa trên những thông tin mà người dùng cung cấp trên Facebook, những sở thích và nhu cầu tìm kiếm của họ. Những kẻ xấu đã lợi dụng những điều đó và tạo ra những kịch bản lừa đảo như sau:

Lừa đảo trúng thưởng

Kẻ lừa đảo sẽ tạo ra các trang web hoặc tài khoản giả mạo các công ty, tổ chức uy tín để thông báo cho người dùng rằng họ đã trúng thưởng. Để nhận thưởng, người dùng cần cung cấp thông tin cá nhân hoặc thanh toán một khoản phí.

Lừa đảo bán hàng

Kịch bản tiếp theo là lừa đảo bán hàng. Kẻ lừa đảo sẽ đăng tải các thông tin về các sản phẩm, dịch vụ giá rẻ hoặc ưu đãi hấp dẫn để thu hút người dùng. Sau khi người dùng đặt mua, kẻ lừa đảo sẽ nhận tiền giao dịch như không giao hàng hoặc giao hàng kém chất lượng.

Lừa đảo tuyển dụng

Hình thức này gần đây khá phổ biến, nhắm vào các đối tượng học sinh, sinh viên mới ra trường cần tìm kiếm công việc. Ở một thời điểm mà quá trình tìm việc khó khăn như thế lại là cơ hội để những kẻ xấu lừa đảo bằng cách tuyển dụng. Kẻ lừa đảo sẽ đăng tải các thông tin tuyển dụng hấp dẫn để thu hút người dùng. Sau khi người dùng nộp hồ sơ, kẻ lừa đảo sẽ yêu cầu người dùng thanh toán một khoản phí để nhận việc.

Những bạn trẻ đang trong giai đoạn tìm kiếm việc làm nên hết sức cẩn trọng với hình thức này. Các bạn có thể tìm việc ở những trang web uy tín hoặc được giới thiệu bởi người thân, bạn bè.

Lừa đảo yêu đương

Kẻ lừa đảo sẽ tạo ra các tài khoản giả mạo người khác để kết bạn với người dùng. Sau khi chiếm được lòng tin của người dùng, kẻ lừa đảo sẽ yêu cầu người dùng chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân.

Cách phòng tránh lừa đảo trên Facebook

Để phòng tránh lừa đảo trên Facebook, người dùng cần lưu ý một số điều sau:

  • Cẩn trọng với các thông tin trúng thưởng, bán hàng, tuyển dụng hoặc yêu đương trên Facebook.
  • Không cung cấp thông tin cá nhân hoặc thanh toán tiền cho những người lạ trên Facebook.
  • Kiểm tra kỹ thông tin về các công ty, tổ chức trước khi mua hàng hoặc đăng ký dịch vụ.
  • Báo cáo các hoạt động lừa đảo trên Facebook cho Facebook.

Facebook đã có những biện pháp để ngăn chặn lừa đảo, nhưng người dùng cần tự mình cảnh giác để bảo vệ tài sản của mình.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại