menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Cảnh báo nạn lừa đảo phụ huynh bằng tin báo 'con bị tai nạn' tại Long An

Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An vừa khuyến cáo đến người dân về thủ đoạn mạo danh giáo viên, gọi điện thoại cho phụ huynh 'học sinh bị tai nạn cấp cứu'.

Ngày 7/3, Công an xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cho biết, vừa tiếp nhận phản ánh của người dân về việc có người mạo danh giáo viên chủ nhiệm gọi điện thoại cho phụ huynh báo tin "học sinh bị tai nạn cấp cứu" đề nghị chuyển tiền qua tài khoản.

Cụ thể, Công an xã Đức Hòa Thượng tiếp nhận tin báo về tội phạm của chị V.T.H.V (39 tuổi, ngụ ấp Hậu Hòa, xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa).

Chị V cho biết, có con 11 tuổi đang học lớp 5/1, Trường tiểu học Huỳnh Văn Tạo. Chị nhận được một cuộc gọi từ số điện thoại 0773843..., qua nói chuyện, người này xưng là giáo viên chủ nhiệm nơi con chị đang học và báo tin con chị đang nhập viện cấp cứu do bị chấn thương sọ não tại bệnh viện. Theo đó, yêu cầu chị V chuyển gấp số tiền 50 triệu đồng vào số tài khoản 09239679.. để làm thủ tục nhập viện.

Cảnh báo nạn lừa đảo phụ huynh bằng tin báo 'con bị tai nạn' tại Long An

Công an địa phương các xã trên địa bàn huyện Đức Hòa thông báo đến người dân về trường hợp lừa đảo gọi điện nói con đang cấp cứu. Ảnh: CACC

Nhận tin dữ, chị V chị lập tức chạy xe máy đến trường để tìm hiểu sự việc thì phát hiện cháu K. vẫn học tập bình thường, sau đó chị V. đến Công an xã trình báo.

Sau khi sự việc trên, Công an huyện Đức Hòa đã chỉ đạo cho công an các xã, thị trấn trên địa bàn thông báo đến các trường học, cơ sở giáo dục tuyên truyền cảnh báo đến người dân, đặc biệt là phụ huynh học sinh nắm rõ và chủ động phòng ngừa.

Khi phát hiện các trường hợp như trên, cần giữ bình tĩnh, liên lạc ngay với nhà trường hoặc công an gần nhất để kịp thời phòng chống và ngăn chặn loại tội phạm này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại