menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Cảnh báo: Giả mạo nhân viên Petrolimex để lừa tiền

Các đối tượng giả mạo nhân viên Petrolimex để tiếp cận nạn nhân có nhu cầu vay tiền, mở thẻ tín dụng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phản ánh đến báo Pháp Luật TP.HCM, một số bạn đọc cho biết đã bị một số đối tượng tự xưng là nhân viên của Công ty Tài chính Petrolimex (Petrolimex), giới thiệu các gói vay tiền lãi suất thấp hoặc mở thẻ tín dụng với nhiều ưu đãi để lừa đảo.

Các đối tượng giả mạo nhân viên Petrolimex này nhắm vào những người có nhu cầu vay tiền, mở thẻ tín dụng và tiếp cận người có nhu cầu thông qua mạng xã hội. Những người này đã tạo dựng những hình ảnh hoàn hảo trên mạng xã hội để lấy lòng tin của nạn nhân, sau đó dùng chiêu trò tinh vi để dụ nạn nhân sập bẫy.

Chuyển tiền thử, mất 63 triệu đồng

Anh HT (ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM) cho biết vài tháng trước, anh có lên mạng xã hội tìm hiểu để vay tiền online. Sau đó, anh tham gia một hội nhóm vay tiền nhanh, tại đây anh được một tài khoản tự xưng là nhân viên của Petrolimex, người này giới thiệu cho anh các gói vay với thủ tục đơn giản, lãi suất thấp, không cần chứng minh thu nhập…

Tin lời giới thiệu, anh T đồng ý vay và cung cấp một số thông tin cơ bản của mình như CCCD, số điện thoại, tài khoản ngân hàng… để nhân viên làm hồ sơ cho vay.

“Người này thông báo hồ sơ của tôi đã hoàn tất, chỉ chờ giải ngân. Tuy nhiên, lúc sau lại báo tài khoản ngân hàng của tôi bị sai một số nên công ty không chuyển tiền cho vay được. Người này yêu cầu tôi chuyển thử tiền vào một tài khoản cá nhân do người này chỉ định để kiểm tra thông tin. Do tin tưởng và cũng đang cần vay tiền nên tôi đã làm theo” - anh T nói.

Cảnh báo: Giả mạo nhân viên Petrolimex để lừa tiền
Người dân cần tỉnh táo trước các thông tin tuyển dụng, làm thẻ tràn lan trên mạng. Ảnh: HT

Tiếp đó, người này lại tìm mọi chiêu trò như chuyển tiền thử, tiền hỗ trợ làm hồ sơ… để anh T chuyển vào tài khoản mà đối tượng yêu cầu ba lần với số tiền 63 triệu đồng.

Sau đó, người này lại tiếp tục yêu cầu anh T chuyển thêm tiền nhưng anh T nói mình đã vay mượn khắp nơi mới có số tiền trên để chuyển, hiện giờ không còn khả năng. Nghe vậy, những đối tượng giả mạo nhân viên Petrolimex cho biết do không tiếp tục chuyển tiền nên anh T không thể vay tiền và không được duyệt hồ sơ, đồng thời chặn mọi liên hệ với anh T.

Tương tự, chị ĐTTH (ngụ quận 10, TP.HCM) cũng cho biết chị có lên mạng để tìm hiểu mở thẻ tín dụng thì được một tài khoản tiếp cận và giới thiệu là nhân viên của Petrolimex, tư vấn mở thẻ. Người này cho biết hiện Petrolimex đang có chương trình liên kết với Ngân hàng H, hỗ trợ khách hàng mở thẻ tín dụng mà không cần chứng minh thu nhập với nhiều ưu đãi hấp dẫn đi kèm.

Ngay sau đó, người này đã gửi cho chị H một đường link để điền thông tin cá nhân. Do quá tin tưởng vào những thương hiệu quen thuộc nên chị H đã thực hiện điền các thông tin cá nhân của mình. Khi hoàn tất việc điền thông tin, người này thông báo chị H đã đăng ký thành công thẻ.

Tuy nhiên, để kích hoạt và sử dụng thẻ, người này yêu cầu chị H chuyển một số tiền vào tài khoản cá nhân do người này cung cấp.

“Tôi từng nghe bạn bè nói về việc mở thẻ tín dụng nhưng không hề nghe đến việc phải chuyển khoản để kích hoạt. Vậy mà người này lại nói tôi phải chuyển hơn 1 triệu đồng để kích hoạt thẻ. Ngay lúc này tôi đã suy nghĩ kỹ và không chuyển tiền. Giờ chỉ lo các thông tin cá nhân của tôi bị những người giả mạo nhân viên Petrolimex lấy để làm những việc xấu. Qua vụ việc này, cũng rất mong cơ quan chức năng có giải pháp xử lý những đối tượng giả mạo nhân viên Petrolimex này ” - chị H nói.

Lợi dụng thương hiệu để lừa đảo

Trao đổi với PV, đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) khẳng định không liên quan gì đến những cá nhân hay tổ chức tài chính giả mạo nhân viên Petrolimex như thông tin mà bạn đọc đã phản ánh đến báo Pháp Luật TP.HCM.

Đây là hành vi lợi dụng thương hiệu của doanh nghiệp để thực hiện lừa đảo. Do đó, đề nghị các cơ quan pháp luật có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời và cảnh báo để đảm bảo lợi ích của người dân và uy tín của doanh nghiệp.

“Ngoài trường hợp bị giả mạo thương hiệu như trên, thời gian qua Petrolimex cũng từng bị một số cá nhân mạo danh, lừa đảo trong việc tuyển dụng nhân viên bán xăng dầu. Sự việc này đã được phía chúng tôi phát hiện kịp thời và đã tuyên truyền, cảnh báo trên các phương tiện truyền thông, báo, đài để người dân nắm bắt, tránh bị lừa đảo” - vị đại diện nói.

Qua những sự việc trên, đại diện Tập đoàn Petrolimex đề nghị người dân hết sức cảnh giác, tránh để các đối tượng xấu lợi dụng, gây thiệt hại đến kinh tế và các vấn đề khác liên quan.

Trong trường hợp cần xác minh thông tin, người dân có thể liên hệ với đường dây nóng của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) để xác minh. Số điện thoại của tổng đài: 19002828.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

35.70

+0.60 (+1.71%)

Biểu đồ mã PLX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại