menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Cảnh báo chiêu lừa đảo mới, ai hay mua hàng ship nhất định phải lưu tâm!

Gần đây, một chiêu thức lừa đảo mới đã xuất hiện, những người hay mua hàng qua mạng và nhận hàng từ shipper cần đặc biệt lưu tâm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo mới, ai hay mua hàng ship nhất định phải lưu tâm!

Tin nhắn nghi lừa đảo của đối tượng tự nhận là shipper. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Theo đó, chị Lê (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết đã nhận được cuộc gọi từ số điện thoại +84911370520 tự xưng là nhân viên giao hàng, thông báo chị có đơn hàng cần giao và yêu cầu chuyển 230.000 đồng vào tài khoản 19072833812019 tại ngân hàng Techcombank.

Ngay sau khi chuyển khoản thành công, chị Lê tiếp tục nhận được tin nhắn từ shipper cho biết do nhầm lẫn nên số tài khoản trên là số đăng ký thẻ hội viên shipper, khi chuyển tiền vào đó trung tâm sẽ kích hoạt gói cước hội viên, mỗi tháng tự động bị trừ 3,5 triệu đồng từ tài khoản.

Đồng thời, người tự nhận là shipper này cũng gửi kèm cho chị Lê một đường link và số điện thoại 1900955556 nói là trang facebook và số điện thoại của trung tâm vận chuyển để liên hệ hủy đăng ký hội viên.

Đối tượng liên tục nhắn tin thúc giục chị vào link trên để nhắn tin hủy đăng ký: "Chỉ mất 3 đến 5 phút thôi ạ. Chị hủy giúp e với. Không hàng tháng bên em lại khấu trừ số tài khoản chị. Lúc ấy chị mắng em mất".

Cảnh báo chiêu lừa đảo mới, ai hay mua hàng ship nhất định phải lưu tâm!

Đối tượng nhắn tin liên tiếp thúc giục chị Lê thao tác hủy đăng ký. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Phát hiện bất thường, chị Lê ngay lập tức dừng lại và tra cứu số điện thoại thì phát hiện không có trung tâm vận chuyển nào có số như trên. “Đến lúc này thì tôi biết mình đã bị lừa. Nếu không tỉnh táo dừng lại ngay mà bấm vào đường link thì có lẽ tôi sẽ có nguy cơ bị đánh cắp tiền trong tài khoản ngân hàng. Các chiêu lừa liên tục thay đổi cách thức khó lường và rất tinh vi”, chị chia sẻ.

Trước đó, chị Mai Linh (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng nhận được cuộc gọi thông báo shipper giao hàng tại nhà và yêu cầu chị chuyển khoản tiền hàng. Tuy nhiên, lúc này chị Linh đã đi vắng nên yêu cầu shipper chụp ảnh đơn hàng. Đối tượng lại vòng vo nói rằng đơn hàng trên sản phẩm in mờ không nhìn rõ và đã gửi cho người nhà rồi.

Nảy sinh nghi ngờ, chị Linh đã liên hệ tổng đài công ty vận chuyển để xác minh số điện thoại và phát hiện mình bị lừa. Đơn hàng thật của chị vẫn chưa được giao và số điện thoại kia không phải là của nhân viên giao hàng công ty đó.

Có thể thấy đây là một loại hình lừa đảo mới. Đặc điểm chung của các chiêu lừa này là đối tượng thường chọn thời điểm giờ hành chính để gọi điện.

Khi đó, khách hàng thường không ở nhà hoặc trong thời gian làm việc không tiện nghe máy, đối tượng sẽ nói đã gửi hàng cho người quen, hàng xóm hoặc bạn bè và yêu cầu chuyển tiền thanh toán đơn hàng. Nhận được tiền, chúng chiếm đoạt và cắt đứt liên lạc. Hoặc như trong trường hợp của chị Lê, chúng sẽ tiếp tục lừa nạn nhân nhấn vào đường link lạ nhằm chiếm đoạt tài khoản hoặc chiếm quyền điều khiển thiết bị.

Do đó, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác: Không nhận bất cứ đơn hàng nào mà mình không đặt mua, không chuyển khoản hoặc thanh toán các đơn hàng không có ảnh chụp rõ mã vận đơn, thông tin người nhận và tuyệt đối không click vào bất cứ đường link nào do người lạ gửi tới để tránh "mắc bẫy" của kẻ gian.Những thủ đoạn như giả danh shipper gọi điện chuyển tiền không phải là mới, nhưng vẫn có nhiều người mất cảnh giác và trở thành nạn nhân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả