menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Đông Pha

Cảnh báo bảo mật nghiêm trọng với điện thoại chạy hệ điều hành Android

Cảnh báo dành cho các nhà đầu tư đang sử dụng điện thoại chạy hệ điều hành Android trước tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng đang ngày càng phức tạp và tinh vi.

Hệ điều hành android có lỗ hổng nguy hiểm cho phép các ứng dụng có thể đọc được dữ liệu của nhau, trong đó nó tin nhắn thông báo. Hiện nay các ứng dụng giao dịch ngân hàng, chứng khoán đều có sử dụng các dạng thức otp gửi qua tin nhắn hoặc tin nhắn thông báo, nếu điện thoại chạy hệ điều hành android vô tình cài đặt 1 ứng dụng có chức năng thu thập thông tin này, bạn có thể bị mất mã OTP khi đăng nhập các ứng dụng ngân hàng, tài chính và chứng khoán, từ đó kẻ gian có thể sử dụng thông tin tài khoản và mật khẩu đang được bày bán tràn lan trên mạng xã hội cùng với otp lấy được để đánh cắp tài sản trong ứng dụng tài chính, và việc cài đặt ứng dụng lạ trong công cuộc chuyển đổi số hiện này là khó tránh khỏi. Vì vậy chúng tôi xin cảnh báo như sau.

1. Nên tắt hết chức năng đăng nhập tài khoản ngân hàng qua website (nếu ngân hàng có hỗ trợ) dành cho cả các điện thoại chạy hệ điều hành ios và android. Chỉ nên cho phép truy cập tài khoản trên ứng dụng cài đặt trên máy của bạn.

2. Sử dụng các hình thức smart OTP thay thế cho OTP gửi về máy.

3. Khuyến cáo nên tắt chức năng đăng nhập bằng vân tay, faceid trên các ứng dụng tài chính, do đã có trường hợp bị đánh cấp vân tay trên ứng dụng lừa đảo. Chức năng đăng nhập bằng vân tay thực chất chỉ là trợ năng tiện ích giúp bạn thay vì phải tự nhập OTP thì hệ thống sẽ tự động giúp cho bạn, vì thực tế các ứng dụng tài chính vẫn đang xác thực bằng OTP, vân tay và faceid lúc này không bảo mật như bạn nghĩ.

Điện thoại chạy hệ điều hành IOS qua kiểm tra cho thấy: IOS không cho phép ứng dụng này đọc được dữ liệu của ứng dụng khác và không thể chặn bắt để đọc thông báo (notification) của ứng dụng khác được gửi về máy của bạn.

Theo thống kê cho thấy tỷ lệ tội phạm mạng ở Trung Quốc đã gia tăng tới 60% so với các loại tội phạm khác. Khả năng tội phạm của Trung Quốc tấn công sang Việt Nam với các hình thức lừa đảo, chiếm quyền tài khoản là rất cao. Hãy tự ý thức bảo vệ mình trước khi quá muộn!

Theo Diễn đàn F319

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại