menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Cảnh báo 8 chiêu trò lừa đảo trên TikTok

TikTok là một nền tảng giải trí vô cùng phổ biến. Ngoài những giây phút thư giãn, hay tạo điều kiện thuận lợi cho viêc kinh doanh của người dùng thì vẫn tồn tại những rủi ro đi cùng. Một trong số những nguy hại gây ảnh hưởng nhất đó là rủi ro bảo mật và những hành vi lừa đảo trên TikTok mà người dùng cần cẩn thân.

TikTok được xếp hạng trong số các mạng xã hội phát triển nhanh nhất. Nền tảng này đạt được 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới trong vòng chưa đầy một thập kỉ. Và hàng triệu người dùng đó dành rất nhiều thời gian trong ngày để xem video trên TikTok.

TikTok vẫn luôn tiềm ẩn những rủi ro

Tuy nhiên, đi cùng với thành công chính là là những rủi ro về bảo mật. Tội phạm mạng khai thác mức độ phổ biến rộng rãi của nền tảng để thực hiện các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội khác nhau. Từ liên kết lừa đảo TikTok đến bẫy mật. Sau đây là những chiêu trò mà người dùng nên cẩn trọng.

1/ Chương trình làm giàu nhanh chóng

Kẻ lừa đảo lợi dụng văn hóa người có ảnh hưởng ngày càng tăng của TikTok để quảng bá các kế hoạch làm giàu nhanh chóng. Các chuyên gia trẻ đầy tham vọng nhưng ngây thơ nhanh chóng bị thu hút bởi những hồ sơ thúc đẩy sự giàu có và thành công ngay lập tức.

Thật chất kế hoạch làm giàu nhanh chóng hiếm khi hoạt động. Những kẻ lừa đảo trên TikTok khai thác các xu hướng để tạo ra các đề xuất kinh doanh có vẻ sinh lợi nhưng vô nghĩa.

2/ Các tài khoản doanh nghiệp ảo

Việc này xảy ra một phần là vì TikTok sử dụng thuật toán riêng biệt. TikTok không ưu tiên người dùng phổ biến. Thay vào đó, ứng dụng tập trung vào mức độ liên quan. Các tài khoản mới có thể xuất hiện trên Trang Dành cho Bạn (FYP) nếu họ bắt kịp xu hướng hoặc sử dụng nhạc nền phổ biến.

Kẻ lừa đảo khai thác hệ thống để quảng cáo các tài khoản doanh nghiệp giả mạo. Chỉ cần tạo một vài video lan truyền và các tài khoản giả do bot điều hành đáng tin cậy. Chúng dễ dàng có hàng nghìn người theo dõi và người xem.

Để loại bỏ các hồ sơ giả mạo, người dùng cần tránh các tài khoản mờ ám, không có mặt trên các mạng xã hội chính thống khác. Bất kể số lượng người theo dõi TikTok của họ là bao nhiêu.

3/ Các hình thức cung cấp kinh doanh bán lẻ không tồn tại

Trên nền tảng TikTok người dùng có thể nhìn thấy hàng nghìn video về xây dựng thương hiệu hoặc tìm nhà cung cấp trực tiếp. Nhiều tài khoản thậm chí còn bán những khóa huấn luyện từng bước.

Mặc dù kinh doanh bán lẻ là một mô hình kinh doanh hợp pháp. Tuy nhiên bạn cần hết sức cẩn thận với các giao dịch. Ngành công nghiệp đầy rẫy những kẻ lừa đảo.

Hình thức này thường diễn ra rất trơn tru và suôn sẻ trên trực tuyến. Nhưng nó cũng khiến việc xác minh các đối tác kinh doanh trở nên khó khăn hơn. Những kẻ lừa đảo biết lỗ hổng này. Và họ khai thác nó bằng cách giả làm nhà cung cấp.

4/ Tài khoản bot TikTok lan truyền

Tài khoản bot thực hiện các trò gian lận sau khi tăng số lượng người theo dõi của họ. Họ có thể bán các khóa học vô ích, mạo danh những người có ảnh hưởng tài chính. Hoặc phân phối các liên kết bị nhiễm,…

Người dùng cần cảnh giác với những dấu hiệu cảnh báo như ảnh hồ sơ sử dụng hình ảnh có sẵn và tên người dùng có ký tự đặc biệt.

5/ Ứng dụng TikTok ảo

Những kẻ lừa đảo trên TikTok phát tán các phiên bản giả mạo của TikTok. Họ thu hút nạn nhân bằng cách hứa hẹn các tính năng độc đáo. Ví dụ: lượt xem hồ sơ ẩn danh, người theo dõi tự động và lượt xem được đảm bảo. Bạn sẽ không tìm thấy chúng trên các ứng dụng di động chính thức.

6/ Lượt xem và theo dõi có trả phí

Việc tăng lượt theo dõi nhờ trả phí không quá xa lạ trên các nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên, lời khuyên thực sự là không nên theo dõi trả phí. Không ai sẽ thấy nó ấn tượng. Tài khoản của bạn sẽ trông khác thường khi có hàng nghìn người theo dõi với các tên gọi chung chung như user182729.

Ngoài ra, TikTok có thể đóng tài khoản của bạn. Và nếu điều đó xảy ra, bạn sẽ mất cả những người theo dõi trả phí và không phải trả tiền.

7/ Mạo danh bình luận

Một trong những trò lừa đảo trên TikTok nữa đó là mạo danh bình luận. Chiêu trò này khá phổ biến trên các tài khoản TikTok tài chính và kinh doanh. Những người tạo dáng sao chép hình ảnh và tên người dùng của những nhân vật nổi tiếng. Với hy vọng lừa được người hâm mộ tin tưởng họ. Họ thường ẩn trong phần bình luận. Nếu bạn trả lời chúng, chúng sẽ thử dẫn bạn đến một nền tảng nhắn tin khác.

Hầu hết các vụ lừa đảo mạo danh liên quan đến các giao dịch tài chính. Tội phạm mạng thuyết phục nạn nhân gửi tiền để đổi lấy các cơ hội được cho là sinh lợi. Như chương trình cố vấn, khóa học trực tuyến hoặc đầu tư tiền điện tử.

8/ Lừa đảo hẹn hò

Những kẻ lừa đảo hẹn hò trực tuyến không chỉ còn ẩn nấp trong các ứng dụng hẹn hò. Chúng cũng khai thác mạng xã hội. Trên thực tế, những trò gian lận lãng mạn rất phổ biến trên TikTok. Trang web đẩy nhiều hồ sơ khác nhau vào nguồn cấp dữ liệu của người dùng, cho phép kẻ gian tương tác với nhiều nạn nhân. Họ thậm chí không cần một lượng lớn người theo dõi.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại