menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Khương

Căng thẳng truyền thông leo thang giữa Trung Quốc và Anh

Đại sứ Anh tại Bắc Kinh Caroline Elizabeth Wilson vừa đăng tải bài viết “Truyền thông nước ngoài có căm hận Trung Quốc không?” trên kênh WeChat của Đại sứ Anh tại Trung Quốc.

Hôm qua (9/3), Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã triệu tập Đại sứ Anh tại Trung Quốc, bà Caroline Elizabeth Wilson để phản đối bài viết của bà này trên mạng xã hội nhằm bênh vực truyền thông Anh, trong đó có hãng tin BBC.

Đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng, với tư cách là người đại diện cao nhất của cơ quan ngoại giao Anh tại Trung Quốc, bà Wilson thông qua mạng xã hội bênh vực hãng tin đã đăng tải thông tin sai lệnh, cố tình đưa tin nhiễu loạn nhằm chỉ trích Trung Quốc.

Nội dung bài viết của bà Wilson chứa đầy sự phiến diện về hình thái ý thức, sai sự thật, không phù hợp với thân phận ngoại giao của bà.

Căng thẳng truyền thông leo thang giữa Trung Quốc và Anh
Đại sứ Anh tại Trung Quốc Caroline Elizabeth Wilson. Ảnh: Baidu

Trước đó, hôm 2/3 vừa qua, Đại sứ Anh tại Bắc Kinh Caroline Elizabeth Wilson đã đăng tải bài viết với tiêu đề “Truyền thông nước ngoài có căm hận Trung Quốc không?” trên kênh WeChat của Đại sứ Anh tại Trung Quốc.

Bài viết của bà Wilson được đăng tải trong bối cảnh Anh - Trung đang căng thẳng vì các vấn đề như Hong Kong, Tân Cương và việc 2 bên cấm sóng các kênh truyền hình của nhau.

Trước đó, Anh cũng đã rút giấy phép phát sóng kênh truyền hình quốc tế CGTN của Trung Quốc. Đáp lại, Trung Quốc cũng cấm sóng BBC World News ở nước này.

Trong một động thái liên quan, ngày 9/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cũng bày tỏ quan ngại với việc cơ quan quản lý truyền thông Anh (Ofcom) quyết định phạt CGTN hơn 310.000 USD vì cáo buộc vi phạm luật phát sóng.

Ông Triệu Lập Kiên phản đối việc tạo ra trở ngại nhằm ngăn truyền thông Trung Quốc đưa tin bình thường ở Anh, đồng thời cảnh báo Trung Quốc sẽ có các hành động đáp trả thích đáng./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại