menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Căng thẳng hàng không: Mỹ nắn gân, Trung Quốc xuống nước

Trung Quốc đã có động thái xuống nước chỉ một ngày sau khi Mỹ tuyên bố đình chỉ các chuyến bay thương mại Trung Quốc tới và rời Mỹ.

Cụ thể, trong tuyên bố được phát ra hôm nay (4/6), Cơ quan Hàng không Dân sự Trung Quốc (CAAC) cho biết những hãng hàng không đủ tiêu chuẩn nhưng hiện bị cấm khai thác chuyến bay vào đại lục sẽ được nối lại các chuyến bay mỗi tuần một lần đến một thành phố mà họ lựa chọn bắt đầu từ ngày 8/6 tới.

Cũng thep thông báo, các tuyến có hành khách xét nghiệm âm tính trong ba tuần liên tiếp sẽ được phép tăng số chuyến bay quốc tế đến nước này thành 2 chuyến mỗi tuần. Các tuyến có 5 hoặc nhiều hành khách dương tính sẽ bị đình chỉ ít nhất một tuần đối với cả hãng trong và ngoài nước.

Riêng với hai đặc khu của Trung Quốc là Hong Kong và Macau sẽ ược tự đưa ra quy định riêng.

Trước đó, CACC giới hạn hoạt động của các hãng hàng không nước ngoài từ ngày 12/3 đo đại dịch. Tuy nhiên, vì mọi hãng hàng không vận tải hành khách của Mỹ đã dừng toàn bộ chuyến bay vào ngày 12/3 do đó các hãng này không thể mở lại chuyến bay vào Trung Quốc trong thời gian qua, trong khi các chuyến bay của Trung Quốc vẫn tiếp tục tới Mỹ.

Động thái của cơ quan hàng không Trung Quốc được đưa ra sau khi Chính phủ Mỹ ngày 2/6 đã quyết định đình chỉ mọi chuyến bay do các hãng hàng không Trung Quốc vận hành đến và đi từ quốc gia này, động thái nhằm gây áp lực buộc Bắc Kinh phải cho phép các hãng hàng không Mỹ nối lại các chuyến bay.

Cụ thể, theo Bộ Giao thông Vận tải Mỹ (USDOT), 2 hãng hàng không của Mỹ là Delta Airlines và United Airlines đã yêu cầu được nối lại các chuyến bay tới Trung Quốc trong tháng 6 này nhưng không được Bắc Kinh chấp thuận, trong khi Mỹ vẫn cho phép các máy bay của Trung Quốc tiếp tục thực hiện chuyến bay tới Mỹ trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh.

USDOT cho biết việc Chính phủ Trung Quốc không chấp thuận những đề nghị này là vi phạm Thỏa thuận giao thông hàng không. Thông báo cũng nêu rõ yêu cầu đình chỉ các chuyến bay của các hãng hành không Trung Quốc có hiệu lực từ ngày 16/6 nhưng có thể sẽ được triển khai sớm hơn nếu Tổng thống Donald Trump yêu cầu.

Theo quyết định của Mỹ, 6 hãng hàng không của Trung Quốc sẽ bị cấm bay tới Mỹ bao gồm Air China, China Eastern Airlines, China Southern Airlines, Hainan Airlines, Sichuan Airlines và Xiamen Airlines. Hiện nay các hãng hàng không Trung Quốc vẫn đang thực hiện 4 chuyến bay khứ hồi tới Mỹ mỗi tuần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả