menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Việt Nữ

Căng thẳng biên giới: Ấn Độ ráo riết tăng cường binh lực ở các điểm chiến lược đối phó Trung Quốc

Ấn Độ đã tăng cường triển khai cả Lục quân và Không quân đến Đông Ladakh trong bối cảnh nhiều nguồn tin cho hay, Trung Quốc có 'âm mưu' mới.

Mạng tin Times of India cho hay, Lục quân Ấn Độ cũng đã tăng cường hơn nữa các cơ chế giám sát tổng thể ở tất cả các khu vực dọc Đường kiểm soát thực tế (LAC) ở Đông Ladakh, sau khi phá vỡ âm mưu mới của Trung Quốc nhằm chiếm một khu vực ở bờ Nam hồ Pangong.

Trước đó cùng ngày, người phát ngôn Lục quân Ấn Độ, Đại tá Aman Anand cho biết, quân đội Trung Quốc đã thực hiện "các hoạt động di chuyển quân sự khiêu khích" hòng đơn phương thay đổi hiện trạng ở bờ Nam hồ Pangong vào đêm 29/8, nhưng nỗ lực này đã bị quân đội Ấn Độ chặn đứng.

Các quan chức quân sự và an ninh hàng đầu của Ấn Độ đã rà soát lại toàn bộ tình hình ở Đông Ladakh. Tham mưu trưởng Lục quân MM Naravane cũng đã tổ chức một cuộc họp riêng rẽ với các quan chức quân đội chóp bu để thảo luận về cuộc đối đầu mới này.

Các nguồn tin cho biết thêm, Không quân Ấn Độ (IAF) cũng nhận được lệnh tăng cường giám sát các hoạt động trên không gia tăng của Trung Quốc dọc LAC ở Đông Ladakh trong bối cảnh có các thông tin nói rằng, Trung Quốc đã triển khai máy bay chiến đấu tầm xa J-20 và một số khí tài quan trọng khác tại căn cứ không quân Hotan có vị trí chiến lược, cách Đông Ladakh khoảng 310 km.

Trong 3 tháng qua, IAF đã triển khai gần như tất cả các máy bay chiến đấu tiền tuyến của mình như Sukhoi 30 MKI, Jaguar và Mirage 2000 tại các căn cứ không quân tiền tuyến quan trọng ở Đông Ladakh và các nơi khác dọc LAC.

Lực lượng này cũng điều các trực thăng tấn công Apache và trực thăng vận tải hạng nặng Chinook để vận chuyển binh lính đến các vị trí tiền tuyến khác nhau ở Đông Ladakh.

IAF đã thực hiện các cuộc tuần tra trên không vào ban đêm ở Đông Ladakh, trong một thông điệp rõ rệt gửi tới Trung Quốc rằng, họ sẵn sàng đối phó với bất kỳ tình huống nào xảy ra ở khu vực này.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, Người phát ngôn PLA cho biết, nước này đã đề nghị Ấn Độ rút các binh sĩ mà Bắc Kinh cho là đã vượt qua biên giới chung giữa hai quốc gia một cách trái phép.

Theo người phát ngôn này, Trung Quốc chuẩn bị thực hiện các biện pháp đáp trả và sẽ "bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của nước này".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại