menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sói Già Vndirect Pro

Căng thẳng Biển Đỏ: Các nhà bán lẻ Mỹ và châu Âu chạy đua với thời gian để nhập hàng

Một nhà bán lẻ châu Âu cho biết họ đang trì hoãn các chiến dịch tiếp thị cho một số mặt hàng cụ thể cho đến khi đảm bảo đủ nguồn hàng.

Các nhà khai thác tàu container lớn như Maersk và Hapag-Lloyd đang tránh kênh đào Suez - tuyến đường ngắn nhất từ châu Á đến châu Âu - sau các cuộc tấn công của phiến quân Houthi vào các tàu ở Biển Đỏ.

Sự chuyển hướng này đã làm dấy lên lo ngại về một sự gián đoạn kéo dài khác đối với thương mại toàn cầu cũng như chuỗi cung ứng đang gặp khó khăn sau đại dịch COVID19.

Thay vào đó, việc đi vòng quanh miền nam châu Phi sẽ tốn thêm 1 triệu USD chi phí nhiên liệu và mất khoảng 10 ngày cho hành trình.

Các cuộc phỏng vấn với năm nhà bán lẻ trong nhiều lĩnh vực từ đồ nội thất đến linh kiện cơ khí và các nhà phân tích cho thấy các công ty đang làm nhiều cách để thích nghi với tình hình hiện tại.

Công ty BDI Furniture có trụ sở tại Mỹ đang nhận các đơn đặt hàng trước và phụ thuộc nhiều hơn vào các nhà máy ở Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam.

Họ cũng yêu cầu các nhà môi giới vận tải hàng hóa tránh kênh đào Panama và Suez và vận chuyển hàng hóa qua Thái Bình Dương đến California. Tại đây, hàng có thể được vận chuyển bằng đường sắt đến kho ở bờ biển phía đông Mỹ.

Ông Hanna Hajjar, phó chủ tịch điều hành của BDI Furniture cho biết tồn kho của một số sản phẩm hiện đang ở mức thấp như đồ nội thất phòng ngủ, văn phòng…Các mặt hàng này đang được đóng lên tàu để chuyển đến kho tại Mỹ.

Ông nói: “Chúng tôi không mong đợi tất cả những sự chậm trễ gần đây này”, đồng thời cho biết thêm rằng sự gián đoạn đã kéo dài thời gian vận chuyển từ Việt Nam thêm 10- 15 ngày.

Các công ty vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc đến châu Âu và Mỹ đang xem xét các lựa chọn thay thế như đường sắt và đường hàng không. Tuy nhiên, giá cước cao đồng nghĩa với việc họ phải có chiến lược sẽ ưu tiên cho sản phẩm nào.

Nguồn: Vietnambiz.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sói Già Vndirect Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

83.60

-0.20 (-0.24%)

Biểu đồ mã GMD

49.30

-0.90 (-1.79%)

Biểu đồ mã HAH
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả