menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phượng Hồng

Căng thẳng Ấn Độ-Trung Quốc: Vẫn bế tắc, chưa biết khi nào tổ chức đối thoại quân sự

Ấn Độ và Trung Quốc vẫn chưa ấn định được thời điểm cho các cuộc đối thoại quân sự sau cuộc họp ngày 25/6.

Ngày 3/7, Hindustand Times đưa tin, một tuần sau khi Ấn Độ và Trung Quốc nhất trí tổ chức cuộc đối thoại tiếp theo của các chỉ huy quân sự cấp cao để thảo luận việc giải quyết tranh chấp ở Đường kiểm soát thực tế (LAC) giữa hai nước, New Delhi cho biết đến nay, hai bên vẫn chưa ấn định được thời điểm cho các cuộc đối thoại này.

Thỏa thuận về việc tổ chức cuộc đối thoại tiếp theo của các chỉ huy quân đội là kết quả cụ thể duy nhất sau cuộc đối thoại dưới hình thức trực tuyến của Cơ chế làm việc để tham vấn và phối hợp (WMCC) về các vấn đề biên giới vào ngày 25/6. Cuộc họp WMCC này đã chứng kiến một "trao đổi quan điểm thẳng thắn" về tình hình dọc theo LAC ở khu vực phía Tây.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Arindam Bagchi nói trong một cuộc họp báo thường kỳ, hai nước đã nhất trí tại cuộc họp lần thứ 22 của WMCC để "duy trì đối thoại và liên lạc thông qua các cơ chế ngoại giao, quân sự để đạt được một giải pháp mà cả hai bên chấp nhận nhằm tách rời hoàn toàn khỏi mọi điểm xung đột" ở khu vực Ladakh.

Ông nói thêm rằng, việc tách rời sẽ “cho phép khôi phục hoàn toàn hòa bình và tiến bộ trong quan hệ song phương".

Người phát ngôn Bagchi nhấn mạnh: “2 bên cũng nhất trí sẽ tổ chức cuộc họp giữa các chỉ huy cấp cao lần thứ 12 vào một ngày sớm nhất. Tuy nhiên, tôi không có bất kỳ thông tin cập nhật nào về ngày diễn ra cuộc họp này, điều này vẫn chưa được ấn định”.

Trong cuộc họp WMCC vừa qua, hai bên cũng nhất trí sẽ tiếp tục đảm bảo sự ổn định trên thực địa và ngăn chặn bất kỳ sự cố không đáng có nào.

Sau đợt rút quân và các đơn vị thiết giáp từ bờ Bắc và Nam của Hồ Pangong vào tháng 2, Ấn Độ và Trung Quốc đã không đạt được bước tiến nào trong việc rút quân và giảm leo thang tại các điểm xung đột khác như Depsang, Gogra và Hot Springs.

Hai bên gần đây cũng đã xảy ra một cuộc khẩu chiến, đổ lỗi cho nhau về sự bế tắc kéo dài một năm của LAC.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại