menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

Càng lo sợ thất bại, thành công càng xa vời: Người sở hữu 3 ”lá bài” chủ chốt này có thể đổi tình thế, càng tiến lên càng thắng lớn

Thành bại của cuộc sống là kết quả của cách bạn suy nghĩ. Nếu bạn vẫn tích cực và duy trì trạng thái nỗ lực, bạn sẽ chiến thắng bất kể trở ngại dù nó khó khăn đến mức nào.

Trong cuộc sống, không có con đường tắt nào dẫn đến thành công. Chỉ nhờ sự quyết tâm và kiên trì, chúng ta mới có thể vượt qua được nghịch cảnh. Vậy tại sao người ta vẫn thất bại? Đó là bởi vì họ dễ dàng từ bỏ mục tiêu, không tìm thấy động lực để mình phải cố gắng hơn nữa. Đó chính là sai lầm của họ. Có lẽ, thành công đã ở rất gần rồi, họ chỉ cần cố gắng hơn một chút nữa.

Sự quyết tâm và kiên trì định hình tính cách của ta, trong khi niềm tin vào khả năng của mình làm cho chúng ta mạnh mẽ hơn. Niềm tin là vô cùng quan trọng vì nó giải tỏa sự lo lắng, và giúp chúng ta không bị choáng ngợp bởi những trở ngại trước mắt. Chúng ta có thể vượt qua những khó khăn và đạt được mục tiêu của mình nhờ sự kiên trì, niềm tin và quyết tâm. Ba tính cách này như quân bài chủ chốt trong một ván bài. Người sở hữu chúng trong tay có thể thay đổi tình thế, giành thắng lời trong mọi ván bài cuộc đời. Đây là lí do tại sao:

1. Giúp cho chúng ta tự tin vào bản thân và có tinh thần cầu tiến

Sự quyết tâm đến từ niềm tin. Và khi chúng ta quyết tâm, chúng ta sẽ phấn đấu để đạt được mục tiêu của mình dù cho có thất bại nhiều lần.

Michael Jordan được coi là VĐV bóng rổ vĩ đại nhất mọi thời đại. Nhưng đúng là vạn sự khởi đầu nan. Khi Michael cạnh tranh cho một suất trong đội bóng rổ của trường trung học, anh ấy đã bị loại. Với chiều cao 1m80, anh được cho là quá thấp. Đó là một trở ngại lớn đối Michael. Nhưng anh ấy đã không mất đi hy vọng và tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ.​

Thành quả là không chỉ các kỹ năng được cải thiện, mà chiều cao của anh ấy cũng tăng lên vượt trội, và Michael đã trở thành ngôi sao của đội bóng trường trung học Laney. Và sau này, anh đã trở thành một trong những VĐV vĩ đại nhất lịch sử đội Chicago Bulls nói riêng và môn bóng rổ nói chung. Vậy, có phải sự sỉ nhục hay những lời chế nhạo làm phiền lòng anh ta? Hoàn toàn không, trên thực tế, nó thậm chí còn truyền cảm hứng cho anh ấy nhiều hơn.

Vì vậy, không có gì phải xấu hổ khi thất bại và thử đi thử lại một việc. Nhưng, nếu bạn buông bỏ, bạn sẽ hối tiếc cho đến hết đời. Có niềm tin vào bản thân, duy trì kỷ luật, quyết tâm và làm việc chăm chỉ. Bạn sẽ thành công.

2. Thu được những kinh nghiệm quý báu

Thông qua các thử nghiệm lặp đi lặp lại, chúng ta nhận thức được những gì có hiệu quả và ngược lại. Nhưng, nếu bạn không quyết tâm và không nỗ lực hết mình, liệu bạn có biết điều đó không? Những rào cản sẽ là một phần trong cuộc hành trình của bạn, nhưng chính niềm tin sẽ đưa bạn đến cuối con đường.

Thomas Edison, một nhà phát minh, nhà khoa học và doanh nhân rất thành công có một câu nói rất nổi tiếng: “Tôi chưa hề thất bại. Chỉ là tôi đã tìm ra 10.000 cách khiến bóng đèn không hoạt động.” Trong khi Edison đang nghiên cứu để phát minh ra bóng đèn, ông đã thực hiện hàng vạn cuộc thử nghiệm không thành công. Nhưng, ông không hề nản lòng. Edison vẫn không bị phiền muộn bởi những thất bại của mình. Với sự nỗ lực không ngừng, ông đã thành công. Vì vậy, mọi nỗ lực của bạn sẽ mang lại thành quả xứng đáng.

3. Thay đổi cách tiếp cận của bạn

Hết lần này đến lần khác, những người thành đạt đã dạy chúng ta rằng chẳng có sự lựa chọn nào khác ngoài làm việc chăm chỉ. Nếu chúng ta quyết tâm, có đam mê và niềm tin vào những gì chúng ta đang làm, chúng ta sẽ thăng tiến mạnh mẽ. Hơn nữa, nếu bạn đang thất bại, hãy chấp nhận nó một cách tích cực, học hỏi từ những sai lầm và thay đổi cách tiếp cận của mình.

Tỷ phú Bill Gates đã bỏ học ở trường Đại học Harvard để theo đuổi đam mê của mình. Sau đó, ông đồng sở hữu một doanh nghiệp có tên Traf-O-Data, nhưng hóa ra đó là một thất bại thực sự. Liệu ông có mất hết nhuệ khí? Không, Bill Gates đã thay đổi chiến thuật của mình và sử dụng hiệu quả các kỹ năng của mình để trở thành nhà tiên phong của công ty phần mềm nổi tiếng Microsoft.

Tương tự, Steve Jobs, nhà đồng sáng lập Apple lại bị sa thải khỏi chính Apple. Ông đã nhận ra rằng niềm đam mê với công việc của mình có thể vượt trên cả nỗi thất vọng về những thất bại trong quá khứ. Sau những công việc ngắn hạn của mình ở NeXT và Pixar, Jobs đã quay lại Apple một cách thành công với tư cách là CEO. Tất cả những gì ông đã làm là thay đổi cách tiếp cận của mình. Jobs tin tưởng vào khả năng của mình, và ông ấy đã luôn quyết tâm.

Do đó, bạn có thể thấy rằng, sự kiên trì và chấp nhận thất bại, cùng với niềm tin là chìa khóa vàng để đi đến thành công.

Càng lo sợ thất bại, thành công càng xa vời: Người sở hữu 3 ”lá bài” chủ chốt này có thể đổi tình thế, càng tiến lên càng thắng lớn

Làm thế nào để rèn luyện bản thân phát triển những phẩm chất này?

Dường như nói thì luôn dễ hơn làm. Nhưng, làm thế nào để chúng ta thực sự trở nên quyết tâm và phấn đấu không ngừng rèn luyện hay dám mạo hiểm? Hóa ra, nó bắt đầu bằng việc có niềm tin vào những gì bạn đang làm và không có bất kỳ sự nghi ngờ nào về khả năng của bạn. Thực vậy, bạn phải trau dồi kỹ năng của mình, nhưng cũng phải luôn tin rằng bạn có thể làm được.

Tâm trí của chúng ta là một thứ vô cùng mạnh mẽ. Bạn thậm chí không thể biết chính xác những gì nó hiện diện. Nếu bạn rèn luyện tâm trí của mình trở nên tích cực, bạn sẽ trở nên kiên quyết hơn. Chúng ta thường thấy rằng khi ta phải đối mặt với rắc rối, bản thân ta có xu hướng trốn tránh tình huống đó. Trong những trường hợp như thế, niềm tin chính là công cụ sẽ giúp chúng ta lấy lại tinh thần.

Vì vậy, bạn phải luyện tập cách suy ngẫm để thấm nhuần cảm giác tích cực trong chính bản thân mình. Nó sẽ giúp bạn rũ bỏ sự ức chế. Bạn sẽ thấy rằng bạn đang đưa ra quyết định dũng cảm, và bạn hoàn toàn tự tin về chúng.

Như bạn có thể thấy, những người có niềm tin thường cũng sở hữu một tâm hồn phong phú. Do đó, khi chúng ta tập trung vào cuộc sống, chúng ta sẽ nhận được nhiều hơn từ nó. Nếu chúng ta tập trung vào thất bại, cuối cùng chúng ta sẽ thất bại. Và cuối cùng, tất cả đọng lại trong cách bạn nghĩ. Nếu bạn vẫn tích cực và duy trì trạng thái nỗ lực, bạn sẽ chiến thắng bất kể trở ngại dù nó khó khăn đến mức nào. Hy vọng, bạn sẽ viết lên câu chuyện thành công của mình một ngày nào đó.

Lối suy nghĩ điển hình khiến 100% chúng ta đi vào ngõ cụt: Đừng cố thay đổi tương lai khi hiện tại còn chưa đứng vững

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại