menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Duy Hiếu

Càng lên cao, càng cô đơn?

Từ khi trở thành nhà lãnh đạo, em ngày càng cảm thấy cô đơn, em cần phải làm gì?

Cô đơn là cảm giác thiếu thốn. Bạn cần ai đó và người được cần không có mặt. Bạn cần ai đó hiểu bạn và không có một ai hiểu bạn. Khi bạn cảm thấy thiếu thốn thì cô đơn xảy ra, khi bạn cảm thấy đủ đầy thì cảm giác cô đơn không tồn tại.

Cô đơn là một cảm giác, nguồn gốc của cảm giác này là do suy nghĩ của bạn tại thời điểm đó tạo ra, suy nghĩ này có tính chất không hài lòng với thực tại, nó thấy thực tại không đầy đủ, nó muốn phải có thêm.

Quan sát sẽ thấy!

Thiền sẽ thấy!

Nếu suy nghĩ này không được giải quyết thì cảm giác thiếu thốn có thể kéo dài. Lâu dần sẽ lấy mất năng lượng của bạn, làm ảnh hưởng đến thành tích của bạn.

Về cơ bản có hai cách để giải quyết tình trạng cô đơn. Cách thứ nhất là thay đổi suy nghĩ, cách thứ hai là thay đổi thực tại.

Thay đổi suy nghĩ bằng cách bỏ bớt đi sự đòi hỏi của bản thân. Bạn chấp nhận đời là thế, công ty của bạn còn nhiều việc phải làm, đội ngũ của mình là thế, họ chưa được tài giỏi, họ không phải là nhà tâm lý học để có thể hiểu bạn. Bỏ đi sự đòi hỏi thì bạn sẽ thấy đỡ thiếu thốn, đỡ thiếu thốn thì bớt cô đơn.

Cách thứ hai là thay đổi thực tại bằng chính hành động của bạn. Hãy tìm đến đội ngũ của mình, hãy tâm sự với họ, hãy chia sẻ với họ những trăn trở của bạn, hãy hỏi ý kiến họ, hãy trở thành một nhà lãnh đạo kết nối. Nhà lãnh đạo kết nối cũng là một thành viên của đội ngũ, nhà lãnh đạo kết nối không đứng tại vị trí "cao cao tại thượng" để mà cảm thấy mình cô đơn, nhà lãnh đạo kết nối ăn ngủ cùng đội ngũ, hành động cùng đội ngũ, chia sẻ khó khăn cũng như thành quả cùng đội ngũ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Duy Hiếu

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại