menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Cảng container lớn thứ 3 thế giới sẽ sớm hoạt động bình thường trở lại?

Các con tàu container đã được phép cập bến Mi Sơn thuộc Cảng Ninh Ba, qua đó làm dấy lên hy vọng rằng cảng này sẽ khôi phục hoạt động hoàn toàn ngay sau 2 tuần đóng cửa một phần vì ca nhiễm Covid-19.

Ít nhất 5 con tàu vận chuyển container đã rời bến Mi Sơn tại cảng Ninh Ba trong vài ngày qua sau một khoảng thời gian neo đậu ở đó, theo dữ liệu vận tải từ Bloomberg. Mặc dù dịch vụ thu gom container vẫn còn bị tạm ngưng trong ngày 24/08, nhưng một số con tàu đã được phép neo đậu tại bến Mi Sơn, một quan chức tại cảng Ninh Ba cho biết.

Cảng container lớn thứ 3 thế giới sẽ sớm hoạt động bình thường trở lại?
Hai tàu container Kota Machan và Taurus neo đậu tại bến Mi Sơn

Diễn biến trên làm dấy lên hy vọng giữa các công ty vận tải biển rằng hoạt động sẽ sớm trở lại bình thường sau khi không còn phát hiện ca nhiễm, theo thông tin địa phương.

Sân bay Ninh Ba cũng khôi phục lại các chuyến bay giữa Ninh Ba và Bắc Kinh vào ngày 25/08, các cơ quan chức trách cho biết. Các chuyến bay trực tiếp tới thủ đô Trung Quốc đã bị hủy từ ngày 11/08/2021, cùng thời điểm phát hiện ca nhiễm tại bến Mi Sơn.

Cảng container lớn thứ 3 thế giới sẽ sớm hoạt động bình thường trở lại?

Bến Mi Sơn đã nối lại hoạt động một phần kể từ ngày 18/08 và được kỳ vọng sẽ dần dần trở lại trạng thái bình thường trong vài tuần tới, hãng tàu CMA CGM SA cho biết.

Hai con tàu của hãng CMA – Rivoli và Samson – đang hoàn thành vận chuyển hàng hóa và sẽ rời bến “rất sớm”, hãng tàu Pháp cho biết vào ngày 20/08. Sau đó, các con tàu đã rời Ninh Ba, trong khi một con tàu khác tên Taurus đã tới Mi Sơn vào ngày 22/08 và hiện đang neo đậu ở đó, dữ liệu Bloomberg cho thấy.

Tàu Elbe của hãng CMA đã tới bến Mi Sơn trong ngày 23/08 sau khi chờ ở nơi neo đậu trong 1 tuần.

“Gần đây, các cảng biển tại Trung Quốc ngày càng ùn tắc, khi Chính phủ thúc giục siết kiểm soát tất cả quy định vận hành vì một vài ca nhiễm Covid-19”, Du Yu, Tổng Giám đốc tại công ty tư vấn vận tải Drewry ở Thượng Hải, cho hay. “Thế nhưng, vụ việc tại bến Mi Sơn sẽ có ít tác động hơn những gì đã diễn ra ở Diêm Điền trước đó”.

Bến Mi Sơn – vốn chiếm 25% tàu container ra vào cảng Ninh Ba – đã bị đóng cửa vào ngày 11/08 sau khi phát hiện 1 ca nhiễm Covid-19. Việc đóng cửa một phần cảng biển lớn thứ ba trên thế giới càng làm tình trạng tắc nghẽn thêm trầm trọng tại các cửa ngõ lớn khác của Trung Quốc như Thượng Hải, Hạ Môn và Hồng Môn, khi các con tàu được điều chuyển sang các bến khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại