menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Doanh Chính

Càng có ít tiền, bạn càng cần biết 6 thói quen chi tiêu này

Trong cuộc sống hàng ngày, việc lập kế hoạch chi tiêu và đặt ra nguyên tắc cho hành vi tiêu dùng của chính mình là điều quan trọng.

Chỉ bằng cách trừ đi mức tiêu dùng, bạn mới có thể thêm vào "tiền gửi", mỗi xu tiết kiệm được sẽ giúp bạn tự tin hơn.

1. Việc tạo ngân sách cho từng loại hình tiêu dùng giúp kiểm soát việc tiêu xài. Mang theo túi mua sắm, chai nước và khăn giấy khi ra ngoài cũng giúp tránh việc mua sắm không cần thiết. Khi mua sắm, cân nhắc kỹ về việc sản phẩm có phù hợp với mình không, đừng mua những sản phẩm mà không mang lại lợi ích hoặc không thuận tiện khi sử dụng.

2. Thay vì mua những sản phẩm đắt tiền hoặc không cần thiết, hãy xem xét xem có cách nào thay thế hoặc có sản phẩm nào phù hợp hơn không. Hãy chịu khó so sánh và tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi quyết định mua. Đừng để bản thân bị quảng cáo hoặc áp lực xã hội tác động vào quyết định mua sắm của mình.

3. Việc tập trung vào việc thực hiện các mục tiêu hoặc sở thích cá nhân cần sự kiên trì và quan trọng hơn là việc sắp xếp công cụ cho chúng.

4. Thường xuyên xem xét lại việc tiêu dùng của mình qua các ứng dụng kế toán và phân tích để tìm ra những thói quen tiêu dùng không cần thiết.

5. Hãy thưởng thức sự hài lòng từ việc chế biến một món ăn mà bạn yêu thích trong thời gian rảnh rỗi thay vì mua hàng hóa không cần thiết.

6. Hãy tự hỏi liệu món hàng bạn muốn mua có thực sự cần thiết hay không và đợi khoảng thời gian trước khi quyết định mua để tránh việc mua sắm không kiểm soát.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả