menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Mai

Canada tạm thời tịch thu tài sản của chi nhánh SVB

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, Cơ quan quản lý ngân hàng của Canada đã tạm thời tịch thu tài sản của chi nhánh duy nhất của Ngân hàng Silicon Valley (SVB) tại Canada sau khi tổ chức tài chính này phá sản.

Trong một tuyên bố được đưa ra vào hôm 12/3, Văn phòng giám sát các định chế Tài chính Canada (OSFI) cho biết chi nhánh Toronto của SVB chủ yếu cho các khách hàng doanh nghiệp vay và chi nhánh này không nắm giữ bất kỳ khoản tiền gửi thương mại hoặc cá nhân nào ở Canada.

Giám đốc OSFI Peter Routledge cho biết ông cũng đã đưa ra thông báo về ý định kiểm soát vĩnh viễn tài sản của chi nhánh SVB ở Canada và đang yêu cầu Tổng chưởng lý Canada xin lệnh giải thể. Bằng cách nắm quyền kiểm soát tạm thời, OSFI đang hành động để bảo vệ quyền và lợi ích của các chủ nợ của chi nhánh SVB.

OSFI cho biết họ đã giám sát chặt chẽ chi nhánh SVB tại Canada kể từ khi ngân hàng bắt đầu gặp khó khăn. Trên cơ sở các tiêu chuẩn quốc tế Basel III được chấp nhận trên toàn cầu, cơ quan này tiếp tục thực hiện giám sát chặt chẽ các ngân hàng do liên bang quản lý ở Canada, bao gồm các yêu cầu mạnh mẽ về mức độ an toàn vốn và thanh khoản.

Trong một tuyên bố vào tối 12/3 sau cuộc trao đổi với các nhà lãnh đạo ngành tài chính Canada và Ngân hàng Canada, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Chrystia Freeland cho biết: “Hệ thống ngân hàng được quản lý tốt của quốc gia này rất lành mạnh và linh hoạt”.

Các cơ quan quản lý ngân hàng của Mỹ đã buộc phải đóng cửa khẩn cấp tổ chức có trụ sở tại California vào ngày 10/3 sau khi hàng tỷ USD bị rút bởi những người gửi tiền. Việc này đã dẫn đến một cuộc tháo chạy khỏi ngân hàng SVB, vốn phục vụ rất nhiều cho các công ty trong lĩnh vực công nghệ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại