menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Canada nói 1 triệu khẩu trang KN95 của Trung Quốc không đạt chuẩn

Giới chức y tế Canada nói rằng, khoảng 1 triệu khẩu trang KN95 nhập khẩu từ Trung Quốc không đạt tiêu chuẩn để dùng cho đội ngũ y tế tuyến đầu chống Covid-19 giữa lúc mặt hàng này khan hiếm.

Hãng tin Politico dẫn lời ông Eric Morrissette, phát ngôn viên Cơ quan Y tế Cộng đồng Canda cho biết, khoảng 1 triệu khẩu trang KN95 mua từ Trung Quốc không đạt tiêu chuẩn của nước này cho cuộc chiến ứng phó dịch Covid-19. Do vậy chính phủ liên bang quyết định không sử dụng số khẩu trang đó dù các địa phương đang thiếu trầm trọng.

"Đến nay, Cơ quan y tế Cộng đồng Canada đã xác định được khoảng 1 triệu khẩu trang KN95 không phù hợp với các tiêu chuẩn dành cho đội ngũ y tế", ông Morrissette nói. Quan chức này cho biết thêm, tuy số khẩu trang này không phù hợp dành cho đội ngũ y tế chống dịch, song sẽ được đánh giá xem có phù hợp cho sử dụng ở môi trường không phải y tế hay không.

KN95 là loại khẩu trang do Trung Quốc sản xuất, tương tự khẩu trang N95 - loại chuyên dùng cho y bác sĩ và các nhân viên y tế trong cuộc chiến chống Covid-19. Canada đã cho phép sử dụng khẩu trang KN95 trong một phần nỗ lực ứng phó dịch, tuy nhiên Canada vẫn kiểm tra và đánh giá tiêu chuẩn từng lô hàng.

Trung Quốc hiện trở thành nhà cung cấp trang thiết bị bảo hộ y tế lớn nhất cho Canada, chiếm tới 70% lượng nhập khẩu đồ bảo hộ y tế của Canada, số còn lại nhập khẩu từ Mỹ, Anh, Thụy Sĩ. Thế giới đang trong một cuộc chạy đua căng thẳng để mua sắm vật tư y tế phục vụ cuộc chiến chống Covid-19.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết, hai máy bay của nước này điều tới Trung Quốc để vận chuyển vật tư y tế đã phải trở về “tay không” hôm 20/4 do Trung Quốc giới hạn thời gian máy bay lưu lại trên mặt đất trong khi đó thời gian vận chuyển hàng từ nhà cung cấp đến sân bay bị trễ do một số yếu tố. Canada không phải là nước duy nhất gặp tình trạng này, nguồn tin của Politico cho biết, trong tuần qua, máy bay của 6 nước khác cũng phải trở về “tay không”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại