menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
SAIGON FUTURES Pro

Canada nâng lãi suất ít hơn dự kiến

Thị trường hàng hóa trong phiên ngày 26/10 đã chứng kiến biến động trái chiều trên hầu hết các mặt hàng.

Diễn biến thị trường hàng hóa ngày 26/10/2022

Canada nâng lãi suất ít hơn dự kiến

Thị trường hàng hóa trong phiên ngày 26/10 đã chứng kiến biến động trái chiều trên hầu hết các mặt hàng. Trong đó, giá dầu thô đã tăng mạnh (3.0%) sau khi đồng EUR và đồng bảng Anh mạnh lên gây tác động tích cực tới giá dầu thô. Mặt khác, giá đường đã có phiên giảm mạnh (-1.4%) sau khi báo cáo sản lượng từ UNICA cho thấy tốc độ sản xuất của Brazil tăng mạnh làm mất đi mối lo ngại về những khó khăn trong thu hoạch mía tại quốc gia này.

Canada nâng lãi suất ít hơn dự kiến

Tin tức chung

1. Lãi suất trung bình đối với khoản vay mua nhà phổ biến nhất của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2001 khi các điều kiện tài chính thắt chặt đang đè nặng lên lĩnh vực nhà ở, theo dữ liệu từ Hiệp hội Ngân hàng Thế chấp (MBA). Lãi suất hợp đồng trung bình đối với khoản thế chấp có lãi suất cố định trong 30 năm đã tăng 22 điểm cơ bản lên 7.16% trong tuần kết thúc vào ngày 21/10 trong khi Chỉ số tổng hợp thị trường của MBA, một thước đo về lượng đơn vay thế chấp, giảm 1.7% so với một tuần trước đó.

2. Hôm qua, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Trung Quốc đã quyết định hiện trạng của tình hình Đài Loan là không thể chấp nhận và bắt đầu gây sức ép lên hòn đảo tự quản này, bao gồm cả việc loại bỏ khả năng sử dụng vũ lực. Blinken cho biết Trung Quốc đã thay đổi cách hiểu cơ bản hàng thập kỷ giữa Washington và Bắc Kinh rằng những khác biệt của họ với Đài Loan sẽ được kiểm soát một cách hòa bình.

3. Ngân hàng Trung ương Canada đã công bố một đợt tăng lãi suất nhỏ hơn dự kiến và cho biết họ đang tiến gần đến ngày kết thúc chiến dịch thắt chặt lịch sử vì dự báo nền kinh tế sẽ đình trệ trong 3 quý tới. Ngân hàng trung ương đã tăng lãi suất chính sách thêm nửa điểm phần trăm lên 3.75%, thấp hơn dự báo là 75 điểm cơ bản. Việc này đã nâng lãi suất lên 350 điểm cơ bản kể từ tháng 3, một trong những chu kỳ thắt chặt nhanh nhất từ trước đến nay.

4. Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk đã yêu cầu những người Ukraine đang trú ẩn ở nước ngoài không trở về nhà cho đến mùa xuân để giảm bớt căng thẳng lên cơ sở hạ tầng năng lượng của đất nước, vốn đã bị tê liệt bởi tên lửa của Nga. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy kêu gọi phương Tây giúp tái thiết đất nước. Ông ước tính chiến tranh đã xóa sổ ít nhất 35% nền kinh tế của đất nước và yêu cầu gói cứu trợ trị giá 17 tỷ USD và 1.5 tỷ USD mỗi tháng từ Ủy ban châu Âu và 1.5 tỷ USD khác từ Hoa Kỳ.

Lịch sự kiện

Canada nâng lãi suất ít hơn dự kiến

Lúa mì

Canada nâng lãi suất ít hơn dự kiến

Tùy viên nông nghiệp tại Buenos Aires đã cắt giảm vụ lúa mì Argentina 2022-23 xuống còn 15.5 triệu tấn, thấp hơn 2 triệu tấn so với dự báo chính thức của USDA hồi đầu tháng, với lý do “khô hạn”. Bài đăng đã hạ triển vọng xuất khẩu lúa mì của Argentina 2022-23 xuống còn 10 triệu tấn, thấp hơn 2 triệu tấn so với dự báo của USDA.

Belarus dự kiến một vụ mùa thu hoạch ngũ cốc kỷ lục khoảng 11 triệu tấn trong năm nay. Đến nay, nông dân Belarus đã thu hoạch 9.8 triệu tấn ngũ cốc, bao gồm cả hạt cải dầu. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp cho biết nước này sẽ có đủ nguồn cung để đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu nguồn cung dư thừa ra thị trường thế giới.

Tại Argentina, sàn giao dịch ngũ cốc Rosario đã hạ 8.7% ước tính về sản lượng lúa mì năm 2022/23 của nước này xuống 503.4 triệu giạ, giảm so với dự đoán trước đó của họ là 551.2 triệu giạ. Lý do chủ yếu là hạn hán diễn ra trên diện rộng đang hoành hành khắp đất nước.

Đánh giá: Tích cực

Ngô

Canada nâng lãi suất ít hơn dự kiến

Gần như tất cả (97%) vụ ngô năm nay đã trưởng thành hoàn toàn, cao hơn so với mức 94% của tuần trước và gần bằng với mức trung bình của 5 năm trước đó. Tiến độ thu hoạch đã chuyển từ 45% một tuần trước lên 61% cho đến Chủ nhật vừa rồi. Con số này thấp hơn một cách khiêm tốn so với tốc độ 64% của năm 2021 nhưng vẫn vượt xa mức trung bình của 5 năm trước đó là 52%.

Theo dữ liệu mới nhất của EIA, sản lượng ethanol được cải thiện lên mức trung bình hàng ngày 1.033 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 21/10. Việc này đánh dấu tuần thứ hai liên tiếp sản lượng duy trì trên mức chuẩn 1 triệu thùng / ngày và là con số hàng tuần cao nhất kể từ cuối tháng Bảy.

Sản lượng ngô của Nam Phi vào năm 2022 dự kiến sẽ giảm 6% so với năm ngoái xuống còn 563.2 triệu giạ, theo ước tính mới nhất từ Ủy ban ước tính cây trồng của quốc gia. Lượng ngô này được phân chia khá đồng đều giữa ngô vàng (làm thức ăn chăn nuôi) và ngô trắng (làm thức ăn cho người).

Đánh giá: Tích cực

Đậu tương

Canada nâng lãi suất ít hơn dự kiến

Công ty tư vấn AgRural của Brazil ước tính rằng vụ đậu tương 2022/23 của nước này đã hoàn thành 34% việc gieo trồng vào cuối tuần trước. Con số này thấp hơn một chút so với tốc độ của vụ trước là 38% nhưng cao hơn nhiều so với mức trung bình trong lịch sử là 26%. Tiến độ gieo trồng của bang sản xuất lớn nhất Mato Grosso cao hơn nhiều so với mức trung bình trong lịch sử là 42%, với 67% diện tích gieo trồng hiện đã hoàn thành.

Đánh giá: Tích cực

Dầu thô

Canada nâng lãi suất ít hơn dự kiến

Sự phục hồi trong lĩnh vực lọc dầu và xuất khẩu nhiên liệu của Trung Quốc trong tháng 9 vẫn không đủ để ngăn nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới bổ sung vào kho dự trữ của mình. Các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đã chưng lọc khoảng 13.88 triệu thùng/ngày dầu thô trong tháng 9, cao nhất trong 9 tháng và là mức tăng đầu tiên trong năm kể từ tháng 11 năm 2021.Tuy nhiên, tổng lượng dầu thô có sẵn cho các nhà máy lọc dầu là 13.88 triệu thùng/ngày, bao gồm nhập khẩu 9.79 triệu thùng/ngày và sản lượng nội địa là 4.09 triệu thùng/ngày. Điều này có nghĩa là lượng dầu thô hiện có nhiều hơn 60,000 thùng/ngày so với lượng dầu đã được xử lý, có nghĩa là lượng nhỏ này sẽ tiếp tục được bổ sung vào tồn kho dầu thô mặc dù sản lượng của nhà máy lọc dầu đã phục hồi.

Đánh giá: Tích cực

Khí tự nhiên

Canada nâng lãi suất ít hơn dự kiến

TotalEnergies (TTEF.PA) và chính phủ Lebanon đã đạt được thỏa thuận trao quyền kiểm soát đa số tạm thời cho hãng dầu khí Pháp đối với một lô thăm dò ngoài khơi và mở đường cho các cuộc đàm phán với Qatar về cổ phần trong dự án khí đốt. TotalEnergies và chính phủ Lebanon đã tranh cãi về số phận của 20% cổ phần mỏ của tập đoàn Nga Novatek sau khi Beirut tuyên bố vào tháng 9 rằng Novatek sẽ rút lui.

Một số tàu chở khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) neo đậu ngoài khơi Vịnh Cadiz của Tây Ban Nha có khả năng sẽ ở lại đó cho đến cuối tháng 11 với dự đoán giá khí đốt châu Âu tăng, các nguồn tin trong ngành cho biết. Hàng chục tàu đã lượn vòng ngoài khơi bờ biển Iberia và biển Địa Trung Hải trong nhiều tuần, không thể tìm được chỗ để dỡ hàng LNG của họ khi các nhà máy chuyển đổi nhiên liệu siêu lạnh trở lại thành khí đang hoạt động ở công suất tối đa.

Đánh giá: Tiêu cực
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
SAIGON FUTURES Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại