menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Canada dùng ‘chiến lược mới’ ngăn tuần hành phản đối biện pháp chống Covid-19

Cảnh sát thủ đô Ottawa (Canada) dự kiến sẽ triển khai nhiều biện pháp mới nhằm ngăn chặn tuần hành phản đối các biện pháp chống Covid-19 lan rộng.

Cảnh sát trưởng Ottawa, ông Peter Sloly cho biết sẽ điều động thêm 150 cảnh sát xuống trung tâm thành phố. Đây là một phần trong chiến lược mới của Ottawa nhằm quản lý những người tuần hành và khôi phục lòng tin của cư dân thành phố.

Phát biểu với báo giới ngày 4/2, ông Sloly nhấn mạnh sự gia tăng các nhân viên cảnh sát sẽ gửi một thông điệp rõ ràng đến người tuần hành: “Tình trạng vô luật pháp phải chấm dứt.” Ông nhận định cuộc biểu tình “ngày càng biến động và ngày càng nguy hiểm”. Các cư dân của thủ đô nói rằng họ cảm thấy không an toàn và giống như họ đã bị bắt làm con tin trong thành phố của mình.

Cuối tuần trước, hàng nghìn người biểu tình đã đổ xuống Đồi Quốc hội và các đường phố xung quanh, với nhiều xe tải và ô tô bấm còi, trong khi đoàn người đi bộ hô vang “tự do”, gây gián đoạn cho hoạt động của nhiều doanh nghiệp. Những người tuần hành yêu cầu chấm dứt các hạn chế kiểm soát đại dịch Covid-19 và từ chối rời thủ đô Canada cho đến khi các yêu cầu của họ được đáp ứng.

Cảnh sát ước tính vào đỉnh điểm của cuộc tuần hành ngày 29/1, có khoảng 8.000-15.000 người tuần hành ở Ottawa. Con số đó đã giảm đáng kể trong tuần này, nhưng dự kiến sẽ tăng trở lại. Phó cảnh sát trưởng Steve Bell cho biết dự kiến sẽ có từ 300- 400 xe tải cố gắng đến thủ đô của Canada vào cuối tuần này.

Để đối phó với tình hình hiện tại và khả năng sẽ có thêm nhiều người tuần hành, ông Sloly cho biết cảnh sát đang mở rộng “gia cố” vòng ngoài của cuộc tuần hành, đó là khu vực trước Quốc hội Canada. Cảnh sát sẽ sử dụng rào chắn bê tông và rào chắn bằng thiết bị hạng nặng để chặn lối vào các con đường ở trung tâm thành phố. Các cầu liên tỉnh, đường cao tốc cũng sẽ bị đóng trong trường hợp cần thiết.

Ông Sloly cho biết cuộc tuần hành trước Quốc hội Canada vẫn đang diễn ra, mặc dù cảnh sát đã thành công trong việc giảm số lượng xe tải và người tham gia. Ông nói rằng, những người tuần hành “có tổ chức cao, được tài trợ tốt, và kiên quyết chống lại mọi nỗ lực để kết thúc cuộc tuần hành một cách an toàn”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại