menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Anh

Canada đưa máy bay tới Việt Nam sơ tán công dân khỏi Trung Quốc

Canada cho đến nay đã xác nhận 4 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới trong tổng số 126 mẫu bệnh được phân tích tại Phòng Thí nghiệm Vi trùng Quốc gia ở Winnipeg.

Ngoại trưởng Canada cho biết một máy bay sẽ được đưa tới Hà Nội để chờ quyết định sơ tán công dân nước này khỏi “ổ dịch” Trung Quốc.

“Chúng tôi đã thuê một máy bay, di chuyển tới Hà Nội - nơi máy bay sẽ được bố trí sẵn trong lúc chúng tôi chờ sự chấp thuận cuối cùng từ chính quyền Trung Quốc”, Ngoại trưởng Canada Francois-Philippe Champagne cho biết trong cuộc họp báo vào tối 3/2.

Phát biểu bên cạnh Bộ trưởng Y tế và Bộ trưởng Quốc phòng Canada, Ngoại trưởng Champagne cho biết Nhóm Triển khai Nhanh Thường trực của Canada đã tới thành phố Vũ Hán, nơi khởi phát dịch viêm phổi do virus corona mới tại Trung Quốc, và đang phối hợp với chính quyền Trung Quốc để thực hiện các bước tiếp theo.

Theo Ngoại trưởng Champagne, tình hình hiện nay vẫn còn nhiều thay đổi và ông sẽ cập nhật cho công chúng các thông tin chính xác khi máy bay rời khỏi Canada để thực hiện nhiệm vụ sơ tán công dân khỏi Trung Quốc.

Trong cuộc họp báo, Bộ trưởng Y tế Canada Patty Hajdu cho biết những người được sơ tán sẽ được cách ly trong 14 ngày - khoảng thời gian ủ bệnh tối đa của virus corona mới, tại khu vực cách ly riêng ở căn cứ quân sự Trenton.

Ông Hajdu nói rằng nếu có bất kỳ trường hợp nào trong số những người được sơ tán có các triệu chứng của việc nhiễm virus corona trên máy bay, họ sẽ được cách ly, đeo khẩu trang và ngay lập tức chuyển tới trung tâm y tế địa phương trong chặng dừng tiếp nhiên liệu ở Vancouver, Canada.

Bộ trưởng Hajdu cũng trấn an người dân Canada rằng, rủi ro đối với sự an toàn của cộng đồng vẫn ở mức thấp và việc ban bố tình trạng khẩn cấp về y tế ở thời điểm hiện tại là chưa cần thiết.

Truyền thông Canada ngày 2/2 đưa tin số công dân Canada đề nghị được sơ tán về nước tăng từ 325 lên 543 người.

Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 425 người tại Trung Quốc đã chết do virus corona chủng mới, trong khi số ca nhiễm virus trên toàn thế giới lên tới khoảng 20.000 người. Ngoài Trung Quốc, 24 quốc gia và vùng lãnh thổ đã xác nhận các trường hợp nhiễm virus corona mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại