menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Duyên

Cẩn trọng với "đống sổ đỏ" và "mật ngọt" lãi suất của Năng Phát Land

Với vai nhà đầu tư, phóng viên Dân Việt đã tiếp cận được vị Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Năng Phát Land Nguyễn Mạnh Hà. Tại buổi trò chuyện này, ông Hà liên tiếp khẳng định về khối tài sản khổng lồ cũng nhưng khoản lợi nhuận khủng nếu hợp tác đầu tư với họ.

Năng Phát Land có "một đống sổ đỏ"?

Cụ thể, ông Nguyễn Mạnh Hà cho biết Năng Phát Land làm về bất động sản là chính và nếu có 500 triệu đồng hợp tác đầu tư với công ty thì đó là nhà đầu tư lớn.

"Công ty có một bộ phận làm về đất đai và hiện đang chờ giấy phép xây dựng. Sau này giống như Vinhomes, Năng Phát Land sẽ xây dựng các căn hộ cao ốc để bán", ông Nguyễn Mạnh Hà nhấn mạnh.

Vị Phó Tổng giám đốc này cho biết thêm quỹ đất của công ty hiện nay trên Hoà Bình nằm ở các xã Cao Phong, Ba Hàng Đồi, Lương Sơn, Hoà Lạc. Công ty đã mua rất nhiều đất với giá hơn 100 tỷ đồng và đến nay giá trị đã lên 500 tỷ đồng.

Cẩn trọng với "đống sổ đỏ" và "mật ngọt" lãi suất của Năng Phát Land

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó Gián đốc công ty năng Phát Land đang tư vấn cho phóng viên. Ảnh cắt từ video

Ông Hà cho biết thêm, hiện công ty tập trung hoàn toàn vào đất thổ cư chứ không dây vào dự án. Dòng tiền của Năng Phát Land liên tục được luân chuyển và mua những khu đất vài trăm tỷ. Hiện tại, công ty bán 100 lô đất hay 1000 lô đất chỉ "trong vòng 1 nốt nhạc". Chính vì vậy, khi công ty đã bền vững và đang ở trong giai đoạn đầu nên ban lãnh đạo Năng Phát Land đã có những ưu đãi cực lớn, nhà đầu tư có thể hợp tác từ 10 triệu đồng đến hơn 50 tỷ đồng.

"Nếu bắt đầu hợp tác đầu tư gói 2,4 tỷ đồng trở lên, nhà đầu tư hưởng đầy đủ quyền lợi, hơn nữa trong vòng 1 tháng công ty sẽ công chứng cho nhà đầu tư 1 mảnh đất bằng 1/3 gói đầu tư (mảnh đất giá trị 800 triệu) ở gần Hoà Bình", ông Hà cho biết.

Cẩn trọng với "đống sổ đỏ" và "mật ngọt" lãi suất của Năng Phát Land

Một trong những lần các phó giám đốc, giám đốc công ty Năng Phát Land đi thực tế các lô đất ở Thị trấn Ba Hàng Đồi, huyện Lạc Thuỷ, Hoà Bình. Ảnh do ông Nguyễn Mạnh Hà khoe với PV (ông Hà ngoài cùng bên trái)

Như để tăng tính thuyết phục, ông Hà cho hay hiện công ty có "1 đống sổ đỏ ở đây" và đang tạo cộng đồng 1 triệu người để hút vốn tạo bước đột phá đầu tiên.

Còn nếu hợp tác đầu tư gói 1 tỷ đồng, mỗi tháng nhà đầu tư nhận được 100 triệu đồng và trả từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ thứ 7, Chủ Nhật). Như vậy, chỉ trong vòng 10 tháng, nhà đầu tư đã thu lại tiền gốc và tháng thứ 11 trở đi là nhận lãi.

Ông Hà phân tích, số tiền 100 triệu đồng nhận được này gồm 40 triệu đồng là công ty tặng, 42 triệu đồng là tiền gốc hoàn dần trả dần và 18 triệu đồng là lợi nhuận phân chia. Sau 24 tháng số tiền nhà đầu tư nhận về là 2,4 tỷ đồng.

Cẩn trọng với "mật ngọt" lãi suất của Năng Phát Land

Nói về một hợp đồng hợp tác với lãi suất khủng của Năng Phát Land, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh, Chuyên gia kinh tế, khẳng định không có một loại hình kinh doanh nào có thể có được mức lãi suất "khủng" như vậy. Vì thế, chúng ta phải đặt ra nghi vấn về cách thức kêu gọi nhà đầu tư của Năng Phát Land.

Vị chuyên gia kinh tế cảnh báo, người dân, người có vốn được kêu gọi đầu tư phải tự xác định, không có loại hình đầu tư nào mà có lãi cao như vậy. Tất cả những hoạt động huy động vốn không có bất kỳ cam kết nào, rất mù mờ, vậy tại sao lại dám lao vào? Nếu thấy "mật ngọt" và lao vào thì vô cùng nguy hiểm.

Theo ông Thình, mô hình kinh doanh như vậy rất rủi ro. Trong điều kiện hiện nay, khi mà internet phát triển mạnh và đa dạng, các loại kinh doanh biến tướng núp bóng "kinh doanh 4.0", lợi dụng sự phát triển kinh tế số để lừa đảo các nhà đầu tư thông qua hoạt động huy động vốn và sử dụng vốn. Vậy nên người dân cần vô cùng cẩn trọng khi tham gia những mô hình kinh doanh này.

Cẩn trọng với "đống sổ đỏ" và "mật ngọt" lãi suất của Năng Phát Land

Một trong những buổi Công ty Năng Phát Land giới thiệu về việc đầu tư.

"Các hình thức kinh doanh đa cấp biến tướng thường vẽ ra một viễn cảnh tươi sáng, sử dụng tên rất kêu, thậm chí còn vẽ vào đó những quỹ đầu tư của nước ngoài để lôi kéo nhà đầu tư. Mô hình kinh doanh đa cấp biến tướng đã xuất hiện từ nhiều năm trước, gần đây lại xuất hiện núp bóng dưới nhiều dạng kinh doanh, song thực chất chỉ là bình mới rượu cũ", PGS.TS Đinh Trọng Thịnh nhấn mạnh.

Tương tự, luật sư Nghiêm Quang Vinh - đoàn Luật sư TP Hà Nội khẳng định: "Vấn đề doanh nghiệp đưa ra mức lợi nhuận khủng khi hợp tác đầu tư liệu có làm được hay không. Hiện nay có nhiều mô hình dạng đa cấp lừa đảo, nhiều doanh nghiệp kêu gọi đầu tư giống mô hình đa cấp, nhà đầu tư về sau sẽ không còn đồng nào.

Theo đó, nhà đầu tư cần phải quan tâm đến hoạt động của doanh nghiệp mình bỏ tiền vào đâu. Cứ bỏ vào đất tưởng là được nhưng lại sau vài tháng lại giống vay lãi suất cao, thời gian đầu họ trả lãi đều nhưng thời gian sau "mất tích" luôn và nhà đầu tư sẽ bị mất vốn.

Chính vì vậy, nhà đầu tư nên cảnh giác đối với những hợp đồng hợp tác đầu tư với lãi suất cực khủng, nếu nghi ngờ tuyệt đối không nên đầu tư.

Hiện nay Năng Phát Land đang huy động vốn của mọi người với dạng tự động nộp tiền vào, mà huy động vốn này không thông qua bất cứ đơn vị nào cả. Đây là tự nguyện của mọi người. Với số vốn của Năng Phát Land có kinh doanh bất động sản thì nhà đầu tư phải hết sức lưu ý là không thể có lợi nhuận cao như vậy được, nhà đầu tư nên cẩn trọng tránh mất vốn. Luật sư Nghiêm Quang Vinh nói thêm về phía địa phương khi thấy doanh nghiệp có dấu hiệu bất thường thì cơ quan thuế địa phương hoặc phòng đăng ký.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại