menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Hoàn Pro

Cẩn thận với các phiên nổ Vol siêu cao, nền bùng nổ giả - VSA

Đây là mẫu nến có tính thực chiến rất cao, thường xuất hiện trên thị trường. Nó là cái bẫy tăng giá kinh điển nhưng mình chưa thấy tài liệu nào đề cập và hầu hết mọi người đều dính bẫy này.

Cẩn thận với các phiên nổ Vol siêu cao, nền bùng nổ giả - VSA
Cẩn thận với những cây nến tăng mạnh, vol siêu cao.

Đây là mẫu nến có tính thực chiến rất cao, thường xuất hiện trên thị trường. Nó là cái bẫy tăng giá kinh điển nhưng mình chưa thấy tài liệu nào đề cập và hầu hết mọi người đều dính bẫy này. Nó ko hề có râu trên ngắn thể hiện lực bán xuống như nến Buying climax hay là dạng búa ngược như Upthrust. Nó có vẻ là 1 cây nến tăng giá hoàn hảo cả về vol lẫn giá nhưng bản chất nó là gì, chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé:

Ý Nghĩa: Cuối quá trình tăng giá, tạo lập (COs) đẩy giá lên mức cao nhất với thanh khoản lớn, tạo cảm giác về 1 phiên tăng bùng nổ để nhỏ lẻ hung phấn vào mua với giá cao rồi phân phối sau đó.
Bối cảnh: Thường xuất hiện ở cuối trend tăng hoặc vùng đỉnh của nhịp hồi trong trend giảm.

Đặc điểm của nến:

- Là nến tăng giá mạnh, chiều dài nến lớn ko có râu trên, với khối lượng siêu cao (extra vol) thường gấp 2.5-4 lần vol trung bình. Tới đây mọi người sẽ thắc mắc là rõ ràng vol cao và giá tăng mạnh, ko có râu trên tức là lực mua chiếm ưu thế. Tuy nhiên chúng ta thử đặt ra câu hỏi, nếu là cá mập mua vào thì sao họ phải mua ở 1 vùng giá cao, sau khi cổ phiếu đã có 1 nhịp tăng mạnh. Nếu nhỏ lẻ mua là chủ yếu thì ko thể tạo ra vol siêu cao như vậy. Do đó mình thiên về khả năng cá mập mua tay trái bán tay phải ở giá trần vừa là tạo thanh khoản lớn vừa duy trì mức giá cao để dụ nhỏ lẻ mua vào và phân phối sau đó.

- Các nến trước đó thường dao động mạnh: có thể là 1 vài nến tăng giá mạnh vol cao hoặc 1 vùng các nến tăng giảm mạnh đan xen, vol trên trung bình (vol cao thể hiện có sự xuất hiện của lực cung).

- Cây bùng nổ giả là dấu hiệu của sự phân phối. Sau cây bùng nổ giả, giá có thể giá sẽ giảm luôn hoặc xuất hiện 1 nhịp tăng nhẹ và ngắn với nhiều nến có râu trên hoặc tăng giảm đan xen để cá mập phân phối nốt lượng cổ phiếu còn lại (độ dài của đoạn phân phối này tùy thuộc vào lượng hàng mà cá mập muốn phân phối nhiều hay ít).

- Nếu trước nến là 1 quá trình tích lũy chặt hoặc sau nến giá vẫn tăng mạnh mẽ thì khả năng cao nó không phải là 1 cây bùng nổ giả.

Hành động khi gặp nến bùng nổ giả:

Không mua mới, xem xét bán ra dần nếu đang nắm giữ cổ phiếu.

PS: Tên gọi và các đặc điểm của nến là tích lũy từ kinh nghiệm cá nhân của người viết. Không phải 1 mẫu nến tiêu chuẩn hay được đề cập trong VSA. Mong rằng có thể thảo luận thêm với ACE để hoàn thiện bài viết này.

Link nguồn: https://www.facebook.com/groups/1644213615912994/permalink/1935233433477676/

Cẩn thận với các phiên nổ Vol siêu cao, nền bùng nổ giả - VSA
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả