menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Thảo

Cẩn thận với "bẫy ngôn từ"

Với sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội càng đưa đến cho chúng ta mạng lưới quan hệ rộng lớn. Vì thế, chúng ta tiếp xúc càng ngày càng nhiều hơn, nói chuyện cũng đa dạng hơn nhưng giao tiếp lại không được như mong muốn. Điều này là do thói quen giao tiếp xấu đã trở thành cái bẫy và khiến giao tiếp trở thành cực hình. Chỉ khi tránh được bẫy giao tiếp, chúng ta mới có thể giao tiếp một cách suôn sẻ và làm cho cuộc trò chuyện trở nên có giá trị hơn.

Cẩn thận với "bẫy ngôn từ"

Khi ai đó nói bạn Ích Kỷ. Đừng vội tin. Hãy suy ngẫm thật kĩ điều họ nói, bởi đôi khi sự phán xét đến từ việc họ không chiếm được lợi ích từ bạn.

Khi ai đó nói bạn quá Nhạy Cảm. Đừng vội tin. Hãy suy ngẫm thật kĩ điều họ nói, bởi đôi khi đó là vì bạn đã nhìn ra được ý đồ của họ.

Khi ai đó nói bạn quá Mạnh Mẽ. Đừng vội tin. Hãy suy ngẫm thật kĩ điều họ nói, bởi nó đến từ việc bạn có chính kiến riêng, độc lập và họ không điều khiển được bạn.

Khi ai đó nói bạn Không Biết Điều. Đừng vội tin. Hãy suy ngẫm thật kĩ điều họ nói, bởi đôi khi họ muốn lợi dụng bạn nhưng lại không dễ dàng lung lạc bạn.

Khi ai đó nói bạn Thái Độ Có Vấn Đề. Đừng vội tin. Hãy suy ngẫm thật kĩ điều họ nói, bởi bạn có lý, lập luận ngôn từ sắc bén và họ không thể phản bác lại bạn.

Khi ai đó nói bạn Tầm Nhìn Hạn Hẹp. Đừng vội tin. Hãy suy ngẫm thật kĩ điều họ nói, bởi có những tầm nhìn thật ra là "bánh vẽ" được tạo ra để phục vụ cho những mục đích cá nhân không tốt. Bạn cẩn trọng là điều rất tốt.

Điều quan trọng giúp bạn không bị "bẫy ngôn từ" chính là tập trung vào việc phát triển bản thân cả về tư duy lẫn kiến thức, ngừng việc tiêu hao năng lượng vô ích. Hãy giữ năng lượng của bản thân, tập trung vào chính mình, đó mới là việc bạn cần làm.

Có một câu nói rằng: "Biết mệnh thì không oán trời, biết mình thì không oán người." Bản chất của cuộc sống không mang lại đau khổ, chính suy nghĩ, hành động, sự tiêu hao năng lượng bên trong của chúng ta mới là khởi nguồn của mọi đau khổ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả