menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lan Hương Pro

Cẩn thận trong việc bắt những "con dao rơi"

Thị trường chứng khoán trong nước tiếp tục đi xuống trong tuần giao dịch 12-16/9, với chỉ có 2 phiên tăng và 3 phiên giảm. Đây cũng là tuần giảm thứ 3 liên tiếp của chỉ số VN-Index trước áp lực giảm điểm của thị trường quốc tế.

Cẩn thận trong việc bắt những "con dao rơi"

Dòng tiền thận trọng sau báo cáo lạm phát tháng 8 tại Mỹ, bên cạnh đó rủi ro từ các phiên có đáo hạn phái sinh cùng các quỹ ETF cơ cấu ở phiên cuối tuần cũng khiến nhà đầu tư hạn chế giao dịch hoặc đứng ngoài quan sát.

Cẩn thận trong việc bắt những "con dao rơi"

Thông thường để bắt đáy chuẩn, nhà đầu tư cần quan tâm đến 2 vấn đề: lựa chọn đúng thời điểm và chọn đúng mã cổ phiếu.

Việc mong muốn mua giá thấp là điều mà các nhà đầu tư ai cũng mong muốn, đây là tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên việc dao rơi xuống sàn hay chưa, điều đó cần phải có thời gian để xem xét.

Những điều cần làm là bảo toàn sự an toàn cho khoản tiền của mình trước khi bị đe dọa vì "sự thiếu ổn định" khi dao rơi xuống. ĐIều này được ví như sự đánh bạc trong thị trường chứng khoán. Một xu hướng bán kết thúc khi không có người bán và xu hướng tăng kết thúc khi không có người mua. Vì thế khi mình nhẩm tính việc đảo chiều sẽ xảy ra, có chắc mình là người không tham gia vào dòng mua bán đó.

Sau giai đoạn tăng nóng, việc điều chỉnh của thị trường luôn được cho là cần thiết để lấy lại sự cân bằng, đưa cổ phiếu về mức giá hấp dẫn hơn để thu hút dòng tiền gia nhập thị trường. Từ đó mở ra cơ hội cho nhà đầu tư có thể duy trì được tỉ trọng tiền mặt tốt, "cần" và "đủ" để đón đầu các cơ hội mới, thay vì om tiền vào những lần bắt dao không thành.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lan Hương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

15 Yêu thích
9 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại