menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Cận Tết, người dùng than khó chuyển tiền qua app ngân hàng

Nhu cầu chuyển tiền, thanh toán tăng cao dịp cận Tết nhưng app của không ít ngân hàng rơi vào tình trạng không đăng nhập được hoặc báo lỗi không thực hiện giao dịch.

Chưa đến Tết, không ít chủ tài khoản ngân hàng cho biết vài ngày trở lại đây gặp tình trạng không thể giao dịch online hay thanh toán thẻ do quá tải.

Hồng Nhung - sinh viên theo học ở Hà Nội - mới đây nộp tiền từ tài khoản ngân hàng sang một ví điện tử để mua vé tàu về quê. Vài lần thực hiện thao tác giao dịch, tiền trong tài khoản cô đã bị trừ nhưng số dư ví điện tử vẫn y nguyên.

Một số khách hàng của VietinBank cũng cho biết có thể giao dịch được một số giờ trong ngày, thỉnh thoảng có thời điểm mọi giao dịch chuyển khoản hay thanh toán online, thanh toán thẻ lại bị "treo" do lỗi không đăng nhập được.

Hay Ngọc Quân - một chủ tiệm bán quần áo online cũng phản ánh với Dân trí đang dùng 3 tài khoản từ ngân hàng MSB, Vietcombank và Techcombank để giao dịch. Kinh doanh online, thường xuyên phải dùng dịch vụ chuyển tiền nhưng khoảng 4 ngày trở lại đây, anh Quân cho biết hệ thống các ngân hàng này đôi khi gặp lỗi đăng nhập. Việc này khiến anh khó giao dịch, nhất là thời điểm Tết cần thanh toán nhiều tiền hàng.

Nhờ mở tới 3 tài khoản tại 3 ngân hàng nên khi tài khoản này lỗi, anh sẽ sử dụng tài khoản còn lại để giao dịch. "Nếu chỉ có một tài khoản mà gặp những lỗi này chắc sẽ tốn rất nhiều thời gian và ảnh hưởng công việc", anh cho hay. Phía các khách hàng của anh Quân cũng gặp tình trạng tương tự. Anh cho biết: "Hôm trước có khách mất gần 3 tiếng mới chuyển khoản xong tiền hàng cho tôi".

Thông cảm cho hệ thống ngân hàng thi thoảng có sự cố nhưng chị Hà Linh - chủ một quán ăn - phàn nàn: "Cuối năm, khách đến ăn thanh toán mà giao dịch online không được. Tôi thì công nợ nhiều, nếu ra xếp hàng tại quầy giao dịch sẽ bất tiện và mất thời gian, lỡ bao việc", chị Linh nói.

Theo ghi nhận của Dân trí, những ngày sát Tết, app của hàng loạt ngân hàng như MSB, VietinBank, Vietcombank, Agribank, MB, Techcombank… xảy ra tình trạng không thể chuyển tiền trong một số thời điểm của ngày. Người dùng gặp phải tình trạng hệ thống chập chờn như không đăng nhập được, hoặc đăng nhập nhưng không giao dịch được. Phía VietinBank phản hồi đến các khách hàng trước tình trạng trên là do "số lượng khách truy cập hệ thống đang tăng đột biến".

Tuy nhiên, tình trạng trên tại các nhà băng diễn ra không quá lâu, khách hàng đợi thêm một thời gian, sau đó đăng nhập lại là có thể tiếp tục sử dụng các dịch vụ.

Trước vấn đề này, Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) cho biết do một vài ngân hàng xử lý chưa được đồng bộ tại một số thời điểm đã làm phát sinh tình trạng trên, ảnh hưởng đến việc thực hiện các giao dịch của khách hàng.

Phía NAPAS cho biết thêm, càng về những ngày sát Tết, cùng với nhu cầu mua sắm của người dân tăng lên, lượng giao dịch chuyển tiền hoặc thanh toán trực tuyến cũng xu hướng tăng theo. "Người dân hiện ngày càng có thói quen sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt nhiều hơn trong chi tiêu, mua sắm hàng ngày", đơn vị này nêu. Theo đó, đến đầu tháng 1, giao dịch tăng khoảng 20% so với trung bình những tháng cuối năm 2022.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại