menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Liên

Cần phải bỏ 5 thói quen sau để có được một công việc mơ ước

Đừng để những thói quen xấu dưới đây làm ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn nhé!

1. Phàn nàn về công việc của bạn - và không làm gì để thay đổi cả

Chắc chắn rằng tất cả mọi người đều có lúc không hài lòng về 1 điều gì đó. Tuy nhiên, nếu bạn sợ phải đi làm vào mỗi sáng, thì đã đến lúc bạn phải làm gì đó để giải quyết tình trạng của mình. Việc phàn nàn về công việc trên mạng hoặc than thở với mọi người sẽ không cải thiện tình hình của bạn. Trên thực tế, nó có thể tác động tiêu cực đến việc tìm kiếm việc làm của bạn sau này ( bởi lẽ không ai muốn tuyển một ứng viên luôn tiêu cực cả).

Thay vì cằn nhằn thì hãy hành động để cải thiện tình hình đi.Bạn có thể trò chuyện với sếp để trao đổi về công việc của mình hoặc là tìm một con đường sự nghiệp khác. Điểm mấu chốt là hãy dành chút thời gian để suy nghĩ về mục tiêu công việc hiện tại và bắt đầu khám phá những cơ hội mới.

2. Không quan tâm đến hình ảnh của bản thân

Bạn có thể thay đổi công việc rất nhiều lần, nhưng cái mà luôn gắn bó với bạn chính là hình ảnh của bản thân mình. Vì thế, hãy hành động ngay từ hôm nay để cải thiện hình ảnh của bạn trên mạng, trên giấy tờ và hình ảnh bản thân ngoài xã hội.

3. Chờ đợi để được tăng lương hoặc thăng chức

Trước khi suy thoái kinh tế, các công ty thường áp dụng chính sách tăng lương hàng năm. Tuy nhiên, hiện nay, việc này ngày càng trở nên ít phổ biến hơn. Vì thế mà bạn sẽ không thể có được những gì bạn muốn nếu bạn không yêu cầu. Đừng đợi sếp của bạn chủ động tăng lương hoặc thăng chức cho bạn. Hãy đánh giá xem bạn đã tạo ra được những giá trị gì cho công ty trong năm vừa qua và sắp xếp một cuộc gặp mặt để trao đổi với sếp về tương lai của bạn tại công ty.

4. Không cập nhật sơ yếu lý lịch

Thời điểm tốt nhất để cập nhật sơ yếu lý lịch là khi bạn đang rảnh rỗi và chưa cần phải nộp hồ sơ đi đâu hết. Bởi lẽ đây là lúc bạn sẽ trở nên khách quan hơn và có thể thong thả mà sử dụng tất cả thông tin cần thiết để tạo ra một tài liệu tốt nhất có thể. Cho dù bạn định tự mình viết hay thuê một người viết sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp thì cũng đừng đợi cho đến khi phải tìm một công việc mới rồi mới làm. Hãy bắt đầu viết lại sơ yếu lý lịch của bạn ngay hôm nay nhé.

5. Chỉ gây dựng các mối quan hệ khi bạn cần nhờ vả

Các nghiên cứu cho thấy bạn có khả năng tìm được việc làm cao hơn gấp 10 lần khi đơn xin việc của bạn có kèm theo thư giới thiệu của người khác. Nói theo một cách khác, thì có nghĩa là nếu bạn muốn tìm được việc thì bạn cần phải tạo dựng các mối quan hệ. Đừng có đợi cho đến khi bạn cần nhờ vả gì đó thì mới quan tâm tới các mối quan hệ của mình. Hãy gây dựng các mối quan hệ của bản thân ngay bây giờ và tìm cách để giúp đỡ mọi người trước khi bạn nhờ họ giúp đỡ.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả