menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Căn nhà với hàng trăm tấm huy chương danh giá của Ánh Viên ở quê

Ngôi nhà ở quê của Ánh Viên giản dị, với bảng thành tích cao khiến cộng đồng mạng thích thú.

Sau tuyên bố giải nghệ, kình ngư Ánh Viên (SN 1996, Cần Thơ) lựa chọn dạy bơi cho các bạn nhỏ. Cô nàng sẽ dùng những kinh nghiệm và kỹ năng của mình để dạy bơi, truyền cảm hứng cho học sinh. Đặc biệt cô muốn ai cũng muốn bơi lội, từ đó có thể tìm kiếm ra tài năng mới cho thể thao Việt Nam.

Như vậy, Ánh Viên sẽ không về quê sinh sống cùng gia đình. Cô nàng quyết định "bám trụ" ở TP.HCM để tiếp tục ước mơ bơi lội. Song nhiều netizen tò mò về nơi ở của gia đình cô dưới quê.

Ánh Viên quê ấp Ba Cao (xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ). Cô sinh ra trong một gia đình thuần nông.

Căn nhà với hàng trăm tấm huy chương danh giá của Ánh Viên ở quê

Năm 2011, với số tiền dành dụm được, nữ kình ngư đã xây dựng cho ông bà và bố mẹ một ngôi nhà kiên cố với lối kiến trúc đơn giản.

Trong phòng khách không có gì đáng giá ngoài bảng vàng thành tích và huy chương mà cô giành được ở các giải đấu. Đầy đủ những tấm huy chương, bằng khen từ trong nước cho đến quốc tế.

"Cứ thi đấu nước ngoài, về đến Việt Nam là nó gửi huy chương về cho cha mẹ. Vui lắm”, ông Tới - ông nội của Ánh Viên kể trên Báo Giao thông.

Căn nhà với hàng trăm tấm huy chương danh giá của Ánh Viên ở quê

Bếp là 1 căn nhà tường khá nhỏ nằm tách biệt phía sau. Bà nội Ánh Viên từng cho biết: “Nấu nướng có khu tách biệt như vậy, nhà không bị đóng khói”.

Ngoài sân, phía bên phải là chòi lá lụp xụp của ông Tới dùng để nghỉ trưa. Ông nói, nằm vậy cho mát. Trên cái sạp gỗ, có cái radio cũ, cái quạt máy nhỏ, quần áo vắt ngổn ngang…

Căn nhà với hàng trăm tấm huy chương danh giá của Ánh Viên ở quê

Trước hiên nhà có gắn camera, thỉnh thoảng nằm nhớ nhà, nhớ cha mẹ, ông bà nội, Ánh Viên có thể truy cập và thấy hình ảnh sinh hoạt của mọi người.

“Nhà có 10 công (1 công = 1.000m2) đất trồng sầu riêng, cha mẹ Ánh Viên suốt ngày chăm bẵm. Đó là nguồn thu nhập chính của gia đình”, ông Tới nói.

Trưởng ấp Ba Cao cho biết, trước đây gia đình Ánh Viên thuộc diện chỉ đủ ăn. Nhưng từ khi cô nổi tiếng, đoạt nhiều huy chương trong nước và quốc tế, gia đình có đổi đời.

“Ánh Viên gửi tiền về để đầu tư vào khu vườn, thu hoạch tăng lên, rồi phụ giúp cha mẹ xây sửa nhà cửa, mua thêm ít đất. Từ đó kinh tế khấm khá, có chút dư giả”, ông nói.

Căn nhà với hàng trăm tấm huy chương danh giá của Ánh Viên ở quê

Cả gia đình Ánh Viên chỉ kỳ vọng vào khu vườn sầu riêng, mỗi năm cho thu hoạch một mùa. Ông Tới cho biết, chiếc ô tô 7 chỗ giá hơn 700 triệu mà bố Ánh Viên sở hữu cũng được mua nhờ trúng mùa sầu riêng. Bố cô

thỉnh thoảng chở gia đình đi đám tiệc hay lên An Giang thăm bà con.

Ở Sài Gòn, Ánh Viên sống trong một căn hộ cao cấp có đủ tiện nghi. Căn hộ rộng 70m vuông, có 2 phòng ngủ.

Được biết, đây là căn hộ mà nữ kình ngư được một mạnh thường quân rất cảm phục và yêu mến tặng cho.

Căn nhà với hàng trăm tấm huy chương danh giá của Ánh Viên ở quê
Căn nhà với hàng trăm tấm huy chương danh giá của Ánh Viên ở quê
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả