menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

Căn nhà mặt phố lớn Hà Nội chỉ 1m mặt tiền, vì sao rao bán tới 6,5 tỷ?

Một căn nhà 3 tầng rộng 30m2 nhưng mặt tiền chỉ có 1m, nằm trên con phố lớn ở trung tâm Hà Nội, được rao bán giá 6,5 tỷ đồng. Phải tinh mắt lắm, khách đến xem mới có thể tìm thấy vị trí mặt tiền căn nhà.

Theo ghi nhận, không ít căn nhà ở những quận trung tâm Hà Nội đang rao bán với giá "trên trời", dù diện tích căn nhà vô cùng khiêm tốn. Nhiều người đến xem nhà xong thì lòng đầy băn khoăn.

Theo chân môi giới Quang (Đống Đa, Hà Nội), phóng viên được giới thiệu một căn nhà mặt đường, diện tích 30m2, chỉ với 1m mặt tiền ở Xã Đàn (Đống Đa), đang được môi giới rao bán với giá 6,5 tỷ đồng, tương đương gần 217 triệu đồng/m2.

Môi giới cho hay, giá trên đã bao gồm đầy đủ giấy tờ, nội thất, đảm bảo tính pháp lý. Căn nhà 3 tầng này ngày từng được chủ dùng để kinh doanh nhỏ, nay mới được sửa chữa lại và đang rao bán.

Căn nhà mặt phố lớn Hà Nội chỉ 1m mặt tiền, vì sao rao bán tới 6,5 tỷ?

Căn nhà 1m mặt tiền lọt thỏm giữa hai căn nhà cao tầng hai bên. Ảnh: Tiến Anh

Ông Kiên (chủ quán nước) nói rằng, căn nhà này rất nhỏ. Hôm nào trời nắng, quán của ông căng ô, căng bạt thì cửa nhà gần như bị che khuất luôn. Không ai biết đằng sau là một căn nhà độc lập.

"Nhiều người đến đây xem, phải tinh mắt lắm mới có thể thấy vị trí căn nhà. Không ít người phải quay đi quay lại mấy lần vì không thể nhận ra ngôi nhà nằm đâu", ông Kiên kể.

Do chủ nhà đang sống ở nước ngoài nên thỉnh thoảng môi giới mới nhờ được người quen mở cửa vào xem. Trong nhà mới hoàn thiện phần xây thô, chưa có nội thất.

Căn nhà mặt phố lớn Hà Nội chỉ 1m mặt tiền, vì sao rao bán tới 6,5 tỷ?

Mặt tiền căn nhà mặt phố lớn trung tâm Hà Nội vỏn vẹn 1m.

Theo bản vẽ, toàn bộ diện tích căn nhà có hình chữ L. Mặt tiền căn nhà rộng 1m, theo môi giới, là do đất từ xưa để lại. Vì thế, để tận dụng mặt tiền, chủ nhà thiết kế lối đi thẳng từ ngoài vào (khoảng hơn 4m), phía trong rộng hơn làm cầu thang, sau đó đến các phòng để ở.

Nhà có 3 tầng, tổng diện tích mỗi sàn là 30m2. Mỗi tầng đều có nhà vệ sinh, đã trang bị đầy đủ thiết bị.

Ngôi nhà được rao bán từ năm ngoái, với mức giá như hiện tại, nhưng vẫn chưa có người mua.

Căn nhà mặt phố lớn Hà Nội chỉ 1m mặt tiền, vì sao rao bán tới 6,5 tỷ?

Dù mặt tiền phố lớn chỉ có 1m nhưng đi sâu vào bên trong căn nhà có diện tích đủ để sinh sống hoặc kinh doanh.

“Khi tôi đăng bài rao bán trên các diễn đàn, nhiều người cho rằng 'ngáo giá', nhưng lý do căn nhà đó có giá trị cao như vậy không nằm ở diện tích hay view, mà do nó tọa lạc sát mặt đường đông đúc, xung quanh phát triển, rất phù hợp để kinh doanh” - môi giới Quang nói.

Tuy nhiên, không ít người tò mò ngôi nhà này có thể kinh doanh gì khi mặt tiền gần như lọt thỏm giữa hai ngôi nhà bề thế bên cạnh.

Luật sư Diệp Năng Bình - Trưởng văn phòng luật sư Tinh Thông Luật cho rằng, hộ gia đình, cá nhân muốn sở hữu nhà ở được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, kể cả những căn nhà "độc, lạ" như trên, thì phải đảm bảo có một trong số các loại giấy tờ, như: Giấy phép xây dựng nhà ở; hợp đồng mua bán nhà; giấy tờ mua, bán, nhận tặng có công chứng hoặc chứng thực của UBND cấp có thẩm quyền theo quy định...

“Ngoài ra, trường hợp nhà ở do mua của doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đầu tư xây dựng để bán thì phải có hợp đồng mua bán nhà ở do hai bên ký kết”, luật sư Diệp Năng Bình cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả