menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thố Tử Ngọc

Cần cho phép thành lập các quỹ tín thác bằng vàng

NHNN cần cho phép thành lập các quỹ tín thác bằng vàng (ETF- Exchange Traded Fund) như một công cụ tài chính quốc tế.

Giáo sư tiến sĩ Trần Thọ Đạt, trưởng nhóm nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đã đưa ra một số đề xuất nhằm hỗ trợ cho thị trường vàng ổn định và bền vững. Theo ông, Nghị định 24/2012/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng đã giúp giải quyết các vấn đề phức tạp cũng như nâng cao hiệu quả quản lý thị trường vàng.

Tuy nhiên, sau hơn 10 năm áp dụng, cùng với sự biến đổi của nền kinh tế, mục đích sử dụng và đầu tư vàng của người dân cũng đã thay đổi, đề xuất cần có những biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý thị trường vàng thông qua việc sửa đổi các điểm không phù hợp của Nghị định trong bối cảnh mới.

Để thị trường vàng phát triển ổn định và bền vững, nhóm nghiên cứu của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đề xuất 4 kế hoạch chính. Đầu tiên, giảm thiểu can thiệp hành chính trực tiếp vào thị trường vàng.

Nên sớm sửa đổi Nghị định 24 theo hướng không can thiệp trực tiếp vào thị trường vàng bằng các biện pháp hành chính, chỉ quản lý và hoạch định chính sách. Tiếp theo, cần thiết phải thay đổi, ban hành Nghị định mới phù hợp với thống lệ quốc tế.

Nghiên cứu xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển phù hợp với những định hướng thúc đẩy kinh tế và hội nhập kinh tế. Đề nghị tổ chức tài chính giảm thuế xuất khẩu vang trang sức về 0% để khuyến khích xuất khẩu và tạo ra nguồn ngoại tế, cũng như tăng cạnh tranh của ngành mỹ nghệ kim hoàn của Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả