menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Tư Giang Pro

Cần chính sách chống dịch thống nhất

Vì sao? Để tránh tuyệt đối sự phân rã, mỗi huyện là một lâu đài, mỗi tỉnh là một đô thành, gây đứt gãy sản xuất, chia cắt lưu thông, làm cạn kiệt sinh kế của người dân.

Chỉ thị 15, 16, 19, và nhiều văn bản chống dịch khác cần được thống nhất vào một văn bản mang tính pháp quy - là bản dự thảo đang được hi vọng, trong chờ.

Bản dự thảo “Thích ứng, an toàn với Covid” sẽ xác lập kịch bản và các khung khổ hành xử của các cấp chính quyền, người dân và doanh nghiệp.

Đây là một công cụ quan trọng để chúng ta có thể chủ động và kiên định "chung sống thích ứng và an toàn với dịch bệnh", tránh lúc đóng, lúc mở; lúc siết, lúc buông; trên nói một đằng, dưới làm một nẻo; tỉnh A thông đường, tỉnh B rào chặn; quận huyện bảo doanh nghiệp được vận hành, xã phường bảo người lao động “ở đâu yên đó”; một ngõ có F0, cả vùng phong tỏa; “ngăn sông, cấm chợ” vô lối, làm khó doanh nghiệp, làm khổ nhân dân.

Có quy định pháp lý rồi, các địa phương không phải xin phép Trung ương, doanh nghiệp và người dân không phải chờ phê duyệt của chính quyền, doanh nghiệp có thể chủ động các phương án dự phòng để duy trì sản xuất, các chủ nhãn hàng quốc tế có thể yên tâm vào khả năng thực hiện hợp đồng của doanh nghiệp Việt Nam.

Tức là bằng cách đếm virus, đếm giường bệnh, đếm ca dương tính,... có thể tiên liệu được kế hoạch sản xuất kinh doanh và việc làm, sinh kế.

Cách làm đó sẽ gửi thông điệp quan trọng tới người dân, doanh nghiệp và thế giới: Chúng tôi mở cửa, phục hồi nền kinh tế, và không để virus Sars Cov 2 cầm tù.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Tư Giang Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại