menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Diệu Huyền

Cận cây khế cảnh "khúc khuỷu", giá thành khiến dân chơi "choáng váng"

Những cây khế cổ với dáng thế độc luôn khiến vạn người mê, đặc biệt là những "đại gia" buôn cây cảnh.

Cây khế là loại cây rất quen thuộc và được trồng phổ biến ở nước ta. Trong phong thủy cây khế còn có ý nghĩa rất lớn đối với con người nếu được trồng trong nhà và đặc biệt là trước cổng nhà. Bởi vậy từ xa xưa cây khế luôn được nhiều gia đình lựa chọn trồng trước cửa nhà.

Thời gian gần đây, nhiều cây khế bonsai thế đẹp thu hút sự chú ý của những người yêu cây cảnh. Đặc biệt có những cây khế cổ giá tiền trăm triệu thậm chí có những giao dịch lên đến cả tỷ đồng vẫn hút người mua lẫn người xem.

Cặp khế hơn 100 tuổi của vườn kiểng Nam bộ ở Bến Tre từng xuất hiện ở hội chợ cây cảnh khiến nhiều người trầm trồ.

Cận cây khế cảnh "khúc khuỷu", giá thành khiến dân chơi "choáng váng"

Cận cảnh cây khế cổ. Ảnh: Báo Dân Việt.

Được biết, hai cây khế tính cả chậu phải nặng gần 3 tấn, một cây cao 3m, đường kính 1m vòng tròn 2m. Cây còn lại cao 3,7m, đường kính 80 cm, vòng tròn 2,4 m. Để đến được với Hội hoa xuân, ông phải mướn xe cẩu, cẩu hai cây khế đưa lên xe tải chở lên Tp.HCM tham gia.

Những năm trở lại đây, những cây khế cổ thụ không có nhiều, đặc biệt phần gốc, thân có nhiều vết u hằn lên ở mỗi nhánh đều ra quả và đã chín vàng lại càng hiếm.

Cận cây khế cảnh "khúc khuỷu", giá thành khiến dân chơi "choáng váng"

Phần gốc cây khế độc đáo có cả quả chín.

Sau khi mua về, chủ nhân cặp kiểng đã mất nhiều năm chăm sóc để tạo nên tán lá xum xuê, trĩu quả cho cây. Đây là năm đầu tiên, cặp khế được chủ nhân rao bán. Theo ông, với những người đam mê cây kiểng, cây khế cổ thụ này là rất giá trị.

Cận cây khế cảnh "khúc khuỷu", giá thành khiến dân chơi "choáng váng"

Toàn cảnh cây khế tiền tỷ.

Chủ vườn cây cảnh từng chia sẻ với báo Dân Việt, phần gốc, thân có nhiều vết u nần hằn lên ở mỗi nhánh đều ra quả và đã chín vàng. Từ khi “nuôi” cặp khế này tôi cũng chưa mang đi dự thi ở hội hoa xuân nào. Năm nay cây có hình và đã ra dáng nên mang tới Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng cho mọi người thưởng lãm và tìm chủ mới để “gả” nó”. Phải hơn 1,2 tỷ đồng mới bán cặp khế này Hiện nhưng cây khế cổ thụ, kiểng cũng không có nhiều” chủ vườn kiểng Nam bộ nói.

Ở nước ta, hội chợ cây cảnh luôn hút những nhà vườn với người yêu cây cảnh đến chiêm ngưỡng. Gần đây, rất nhiều tác phẩm tại triển lãm và Hội thi Sinh vật cảnh khu vực Miền Trung - Tây Nguyên mở rộng năm 2023 thu hút người dân và du khách đến xem. Nhiều tác phẩm sinh vật cảnh hơn 100 tuổi và có giá trị cao về mặt nghệ thuật lẫn kinh tế.

Cũng trong dịp này, các nhà vườn, nghệ nhân trong và ngoài tỉnh Bình Định có điều kiện để giao lưu, kết nối, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ nghệ thuật nhằm tạo ra nhiều tác phẩm sinh vật cảnh có giá trị.

Cận cây khế cảnh "khúc khuỷu", giá thành khiến dân chơi "choáng váng"

Người dân đang chiêm ngưỡng cây khế cổ có tuổi đời đến cả trăm năm giá cũng không hề rẻ.

Theo báo VOV, nổi bật tại khu vực diễn ra triển lãm, hàng ngày thu hút rất đông người dân, du khách đến check in, thưởng lãm. Đặc sắc nhất trong buổi triển lãm là dàn bonsai với hàng trăm tác phẩm độc đáo, mỗi cây có tuổi đời lên đến hàng trăm năm.

Du khách đến triển lãm không chỉ được chiêm ngưỡng những cây cảnh cổ thụ, dáng đẹp, tuổi đời hàng trăm năm có giá hàng trăm triệu đồng mà còn được ngắm những cây bonsai dáng “siêu độc” được chủ nhân ra giá cả tỷ đồng.

Cận cây khế cảnh "khúc khuỷu", giá thành khiến dân chơi "choáng váng"

Một gốc cây khế ở hội chợ cây cảnh rất u cục.

Ở Việt Nam những cây khế có tuổi đời trên 100 năm và có dáng độc đáo được coi là “của hiếm”.

Hiện, rất nhiều người trồng cây khế cảnh bởi nhiều người tin rằng loại cây này khi được trồng trước cửa nhà mang ý nghĩa thu hút lại tài lộc cho chủ nhân nên nhiều người trong giới cây cảnh "săn lùng" cây "hiếm có khó tìm".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại