menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Cận cảnh xe ô tô điện Lexus mới vừa ra mắt tại Nhật Bản

Lexus vừa ra mắt hai mẫu xe điện LF-ZL và LF-ZC tại Japan Mobility Show 2023 với thiết kế khác biệt, nội thất gây ấn tượng mạnh khi sử dụng tre để trang trí.

LF-ZL và LF-ZC là hai mẫu xe thuần điện vừa được Lexus ra mắt trong khuôn khổ Japan Mobility Show 2023. Dự kiến, hãng xe Nhật Bản sẽ mở bán mẫu LF-ZC vào năm 2026. Cả 2 mẫu xe thuần điện này được trưng bày dưới dạng concept, với nhiều điểm gây chú ý từ ngoại thất cho đến nội thất.

Đầu tiên là mẫu Lexus LF-ZC, viết tắt của từ Lexus Future Zero-Emission Catalyst, được phát triển dựa trên khung gầm ô tô điện mới của hãng và gồm 3 mô-đen: phía trước, trung tâm và phía sau. Cấu trúc này sẽ giúp giảm trọng lượng cũng như dễ dàng dùng loại pin mới của hãng.

Cận cảnh xe ô tô điện Lexus mới vừa ra mắt tại Nhật Bản
Lexus LF-ZC

Lexus LF-ZC sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.750 mm x 1.880 mm x 1.390 mm và trục cơ sở đạt mức 2.890 mm. Hãng xe Nhật Bản đặt mục tiêu hệ số cản gió dưới 0,2 Cd, biến chiếc xe thuần điện này trở thành một trong những phương tiện thương mại có tính khí động học tốt nhất kể từ ​​trước đến nay.

Cận cảnh xe ô tô điện Lexus mới vừa ra mắt tại Nhật Bản

Lexus vẫn chưa tiết lộ thông số kỹ thuật của hệ thống truyền động điện trên mẫu LF-ZC concept nhưng có thể, xe sẽ dùng hệ thống dẫn động 4 bánh Direct 4 cùng hệ thống điều khiển giống như Lexus RZ.

Cận cảnh xe ô tô điện Lexus mới vừa ra mắt tại Nhật Bản

Nội thất Lexus LF-ZC hướng đến sự sang trọng và tiện nghi, trong đó gây ấn tượng nhất là vô-lăng mang phong cách đến từ tương lai. Phần trần xe được làm theo dạng cửa sổ trời toàn cảnh. Bên phải vô-lăng sẽ là màn hình thông tin giải trí kéo dài, bên trái là màn hình nhỏ chỉnh chế độ lái và cần số. Do bảng đồng hồ đặt xa, Lexus đã dùng màn hình hiển thị ở trên kính lái phù hợp hơn với người lái.

Cận cảnh xe ô tô điện Lexus mới vừa ra mắt tại Nhật Bản

Điểm chung của cả 2 mẫu xe điện Lexus LF-ZC và Lexus LF-ZL là không gian cabin sử dụng tre, bởi theo nhà sản xuất chia sẻ, tre phát triển nhanh cũng như có khả năng hấp thụ CO2 tốt và đã sử dụng nhiều thế kỷ ở Nhật Bản.

Với Lexus LF-ZL, mẫu xe điện này tạm thời chỉ ra mắt dưới dạng concept và chưa có kế hoạch sản xuất thương mại, mặc dù hãng xe Nhật Bản định vị đây là SUV hạng sang hàng đầu của họ trong tương lai. Thiết kế xe không giống bất kỳ một mẫu SUV nào đang được Lexus sản xuất hiện nay.

Cận cảnh xe ô tô điện Lexus mới vừa ra mắt tại Nhật Bản

Nền tảng và cấu trúc mô-đun của xe tương tự như LF-ZC. Lexus LF-ZL sở hữu kích thước chiều dài × rộng × cao lần lượt là 5.300 × 2.020 × 1.700 mm và chiều dài cơ sở 3.350 mm.

Cận cảnh xe ô tô điện Lexus mới vừa ra mắt tại Nhật Bản

Nội thất của Lexus LF-ZL gồm có bảng điều khiển trang bị màn hình có kích thước rất lớn kéo dài, bên trái cũng có màn hình chỉnh chế độ lái, hệ thống lái tự động cùng cần số. Ghế ngồi được thiết kế theo kiểu mới, ôm lấy người ngồi hơn cũng như gần giống với loại ghế thể thao.

Cận cảnh xe ô tô điện Lexus mới vừa ra mắt tại Nhật Bản

Nhiều vị trí trên xe sử dụng tre làm vật liệu chủ đạo. Hàng ghế sau gồm 2 ghế ngồi độc lập và được ngăn cách bằng bệ tỳ tay cố định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại