menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Cận cảnh thủ đô Moscow khi áp dụng thiết quân luật trong đại dịch Covid-19

​Hôm 18/4, Nga xác nhận có thêm 4.785 ca mắc Covid-19 mới trong vòng 24 giờ, nâng tổng số người nhiễm bệnh tại quốc gia này lên 36.793 trường hợp. Nga cũng ghi nhận thêm 40 người chết trong ngày, nâng số ca tử vong lên 313 người.

Theo Sputnik, giới chức thủ đô Moscow đã cảnh báo về việc thành phố này có thể sẽ đạt đỉnh dịch trong 2 đến 3 tuần tới. Từ cuối tháng 3, chính quyền Moscow yêu cầu 12 triệu cư dân ở trong nhà và hạn chế tiếp xúc với người khác.

Phần lớn các trường hợp mắc bệnh tại Nga đều ở độ tuổi dưới 60. Cơ quan giám sát và bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng liên bang Nga (Rospotrebnadzor) cho biết, trong cấu trúc tuổi của những ca mắc bệnh tại Nga có đến 80% là người dưới 60 tuổi, 5% là trẻ em và chỉ 15% là những người trên 60 tuổi. Lý do người già tại Nga ít bị mắc bệnh là do thế hệ lớn tuổi ở Nga đã được bảo vệ tối đa khi họ tuân thủ nghiêm túc giãn cách xã hội hơn người trẻ tuổi.

Thị trưởng thủ đô Moscow Sergei Sobyanin thông báo hôm 12/4, chế độ thẻ thông hành kiểm soát đi lại sẽ được áp dụng tại Moscow. Theo đó, đầu tiên thẻ thông hành sẽ được phát cho những người đi làm; tiếp đến là cho những chuyến đi với các mục đích khác; và cuối cùng, nếu cần thiết, thẻ thông hành sẽ được cấp để di chuyển trong khu vực.
Ngoài ra, chính quyền Moscow yêu cầu tạm thời ngừng công việc của hầu hết các doanh nghiệp và tổ chức, ngoại trừ các cơ quan chính phủ, tổ chức y tế, xí nghiệp thực phẩm và y tế, nhà sản xuất thiết bị bảo vệ cá nhân, các xí nghiệp quốc phòng chủ chốt, ngành vũ trụ, công nghiệp hạt nhân và các doanh nghiệp cơ sở hạ tầng quan trọng.
Tổng thống Vladimir Putin quyết định gia hạn “những ngày không làm việc” đến 30/4 (vẫn giữ nguyên lương) trên toàn Nga.
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thủ đô Moscow đã sử dụng camera giao thông giám sát thực thi chế độ cách ly.
Ông Sergei Sobyanin cho biết các hạn chế tạm thời mà thành phố áp dụng do đại dịch Covid-19 sẽ được kéo dài đến ngày 1/5.
Theo thông báo mới nhất từ chính quyền Moscow, từ ngày 22/4, cư dân thủ đô Moscow và tỉnh Moscow chỉ có thể đi phương tiện giao thông công cộng bằng thẻ vé Troika, Strelka, vé tháng và thẻ xã hội. Số các loại thẻ vé này phải khai báo trong thẻ thông hành điện tử mã QR.
Tất cả các loại vé khác ngừng sử dụng từ ngày 22/4-1/5. Các vé không sử dụng sẽ được chính quyền thành phố cam kết bồi thường. Chủ xe ôtô cũng phải khai báo số xe trong thẻ thông hành điện tử, nếu không, xe bị coi là vi phạm và chủ sở hữu xe bị phạt.
Hôm 18/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo đã hoàn thành bệnh viện được thiết kế với 800 giường và khả năng mở rộng lên 900 ở ngoại ô Moscow sau hơn 1 tháng xây dựng. Bệnh viện mới sẽ bổ sung cho bệnh viện truyền nhiễm ở Kommunarka và Bệnh viện truyền nhiễm số 1, những nơi điều trị các bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới SARS-CoV-2 cũng như nơi cách ly những người đã tiếp xúc với các bệnh nhân này.
Tổng thống Nga Putin lưu ý rằng, rủi ro liên quan đến lây nhiễm dịch Covid-19 rất cao, đỉnh dịch còn chưa qua. Ông Putin nhấn mạnh rằng, số người nhiễm bệnh đang tăng không chỉ ở Moscow, mà ở nhiều chủ thể khác của liên bang.
Tổng thống Putin cho biết thêm, chính phủ đã phân bổ thêm 36 tỉ ruble cho các khu vực để mua thiết bị và trang bị thêm quỹ giường chuyên dụng và kêu gọi sử dụng các thiết bị này cẩn thận và hiệu quả.
Đến ngày 28/4 Nga dự kiến cần hoàn thành công việc về tạo thêm 95.000 giường chuyên dụng. Tổng thống Putin cũng bày tỏ tin tưởng rằng, Bộ Quốc Phòng sẽ xây xong đúng hạn 16 trung tâm y tế ở các vùng để chống dịch Covid-19.
Con phố trở nên vắng vẻ khi người dân hạn chế ra ngoài.
Tuyến phố gần trung tâm thương mại Moscow City.

Ảnh: Sputnik.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại