24HMONEY đã kiểm duyệt
17/05/2021
Cận cảnh dự án Bến xe Miền Tây mới: Sau gần 5 năm quy hoạch vẫn chỉ là bãi đất 'trũng' Bao giờ dự án mới có thể triển khai xây dựng đây?
Sau gần 5 năm, kể từ thời điểm dự án Bến xe Miền Tây mới được UBND TP.HCM phê duyệt, đến nay dự án vẫn chỉ là một vùng đất trũng, với cây cỏ um tùm, chưa biết khi nào dự án mới được triển khai xây dựng.
Dự án có tổng diện tích giải phóng mặt bằng cho dự án là 24,33 ha, trong đó diện tích xây dựng bến xe miền Tây mới là 17 ha, depot (trạm bảo hành sửa chữa xe) của tuyến xe buýt BRT (buýt nhanh) và lộ giới Quốc lộ 1A là 4,33 ha. Ảnh: Lý Tuấn
Công trình dự kiến phục vụ mỗi ngày khoảng hơn 30.000 hành khách với gần 1.400 lượt xe xuất bến mỗi ngày, ngày cao điểm lên đến 63.000 lượt hành khách/ngày và 2.200 lượt xe xuất bến/ngày. Ảnh: Lý Tuấn
Một mặt dự án Bến xe Miền Tây mới nằm trên mặt tiền tuyến đường Nguyễn Văn Linh kết các quận Bình Chánh, quận 8, quận 7 vào trung tâm TP.HCM. Ảnh: Lý Tuấn
Hiện tại khu vực dự kiến xây dựng dự án Bến xe Miền Tây mới vẫn chỉ là một vùng trũng, với cây cỏ mọc um tùm trong suốt gần 5 năm qua. Ảnh: Lý Tuấn
Theo tìm hiều của Nhadautu.vn dự án đến nay vẫn chưa thể thực hiện được do gặp vướng ở khâu giải phóng mặt bằng. Bởi, số tiền đền bù giải tỏa quá thấp nên người dân tại khu vực này không đồng ý di dời. Ảnh: Lý Tuấn
Trong khi đó, liên hệ qua điện thoại với Nhadautu.vn, một đại diện của Công ty SAMCO cho biết: “Hiện SAMCO không phải là chủ đầu tư dự án, vì chưa được UBND TP.HCM phê duyệt”. Ảnh: Lý Tuấn
Hiện dự án vẫn chưa thể biết ngày nào thực hiện (Ảnh toàn cảnh khu đất dự kiến xây dựng Bến xe Miền Tây mới). Ảnh: Lý Tuấn
Bình luận