menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Dũng

Cận cảnh đại siêu thị Emart sắp về tay THACO

Ngày 18/5, báo Hàn Korea Times loan tin, Tập đoàn Emart của Hàn Quốc sẽ bán 100% cổ phần của Công ty E-mart Việt Nam cho Tập đoàn Ô tô Trường Hải (Thaco). Điều này đồng nghĩa với việc, THACO sẽ “lấn sân” sang bán lẻ với thương hiệu của ông lớn siêu thị Hàn Quốc.

Emart, đại siêu thị nổi tiếng Hàn Quốc gia nhập thị trờng bán lẻ Việt Nam cuối năm 2015 với siêu thị đầu tiên tại địa chỉ số 366 đường Phan Văn Trị, Gò Vấp, TP.HCM. Ngay lập tức, thương hiệu này gây nên cơn sốt bởi thiết kế, trẻ trung, hiện đại, năng động, thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp hình, tham quan, mua sắm. Những bức tường một màu với hình vẽ, trang trí đơn giản kiểu graphiti (nghệ thuật đường phố) từng gây bão mạng xã hội suốt thời gian dài.

Cận cảnh đại siêu thị Emart sắp về tay THACO

Lựa chọn tông màu vàng – đen chủ đạo, Emart ngay lập tức khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường bán lẻ, bởi sự độc đáo. Đại siêu thị này được cho là nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ (20 – 30 tuổi), nhờ những mặt hàng phong phú cùng phong cách hiện đại năng động. Trên thực tế, lượng khách hàng ở đây khá đông, có nhiều phân khúc, nhiều độ tuổi khác nhau. Bởi thực tế, định vị của Emart là siêu thị Hàn Quốc giá rẻ nên các mặt hàng ở đây đa dạng, giá rẻ hơn so với thị trường khá nhiều, đây cũng là một trong những lý do khiến siêu thị này hút khách.

Cận cảnh đại siêu thị Emart sắp về tay THACO

Bên cạnh những sản phẩm, thương hiệu quốc tế và Việt Nam quen thuộc, Emart còn được coi là “tổng hành dinh” của nhiều thương hiệu Hàn Quốc. Bạn Ngọc Trâm (23 tuổi, quận 10) chia sẻ, mình là một trong những khách hàng quen thuộc của Emart.

“Tôi thường đến Emart để tìm mua mỹ phẩm với các thương hiệu đa dạng quốc tế, cũng có khi đi chung nhóm bạn để thưởng thức đồ ăn phong cách Hàn Quốc như da gà chiên giòn, kimbap… hoặc đôi lúc muốn kiếm chỗ chụp hình thì đây là lựa chọn vô cùng thú vị. Giá đồ ăn ở đây khá rẻ, sản phẩm đa dạng. Lâu lâu tôi cũng dẫn mẹ mình đến đây mua sắm”.

Cận cảnh đại siêu thị Emart sắp về tay THACO

Có thể nói, Emart phần nào thành công khi tạo dựng được chỗ đứng riêng trên thị trường Việt nhờ định vị thương hiệu, nhắm đúng đối tượng khách hàng và đa dạng hóa sản phẩm. Tuy vậy, kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng của Emart gặp trở ngại khi quá trình phê duyệt xây dựng quá lâu. Đến 2021, sau gần 6 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam, Emart đã sang nhượng phần bán lẻ của mình cho THACO, một trong những đại gia đa ngành của thị trường Việt.

Cận cảnh đại siêu thị Emart sắp về tay THACO

Động thái nhận nhượng quyền Emart tại Việt Nam được đánh giá không lạ, bởi THACO từ lâu không chỉ định danh mình ở mỗi mảng ô-tô. Doanh nghiệp lớn thứ 4 Việt Nam phát triển thành tập đoàn đa ngành, trong đó có bất động sản (thương hiệu Đại Quang Minh), nông nghiệp (mua lại HAGL Agri) và giờ là bán lẻ.

Cận cảnh đại siêu thị Emart sắp về tay THACO

Theo thông tin, THACO dự kiến mở hơn 10 cửa hàng Emart giảm giá tại Việt Nam vào năm 2025. Và dù tập đoàn mẹ Emart rút lui khỏi mảng bán lẻ tại thị trường Việt, song trên thực tế, đây là thương vụ nhượng quyền. Theo Korea Times, THACO sẽ trả tiền phí bản quyền cho Emart. Không những vậy, THACO sẽ tạo cơ hội cho Emart Hàn Quốc đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm mang thương hiệu Emart tại thị trường Việt. Hiện tại, chưa có công bố chính thức từ đại diện Việt Nam, dù mọi thông tin gần như đã được xác nhận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại