Cận cảnh cầu cạn có trụ cao nhất Việt Nam vượt dốc 3 tầng ở Sa Pa
Cầu Móng Sến với trụ cao 83 mét sau khi được hoàn thành sẽ rút ngắn khoảng cách cũng như giảm thiểu tai nạn khi các xe lên, xuống đoạn dốc 3 tầng ở xã Trung Chải, Sa Pa.
Cầu Móng Sến là một hạng mục trong công trình xây dựng tuyến đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai lên thị xã Sa Pa.
Tuyến đường sau khi hoàn thành, đưa vào khai thác sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, xóa các điểm đen, giảm nguy cơ tai nạn giao thông trên QL4D, rút ngắn thời gian đi từ Lào Cai đến Sa Pa và ngược lại, đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả khai thác của đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của khu vực Tây Bắc nói chung và tỉnh Lào Cai nói riêng.
Cầu Móng Sến có chiều dài 613 mét, 5 nhịp liên tục với nhịp dài nhất 132 mét, trụ cao nhất là 83 mét. Quy mô mặt cắt ngang cầu 14,5 mét, bao gồm 4 làn xe cơ giới.
Các hạng mục gờ lan can, giải an toàn 2 bên và giải phân cách giữa đang được khẩn trương hoàn thành để đảm bảo tiến độ của dự án.
Được khởi công từ tháng 2 năm 2020, cầu Móng Sến dự kiến khánh thành đưa vào hoạt động vào quý 4 năm 2022. Để hoàn vốn cho dự án, một trạm thu phí sẽ được đặt tại Km12+554, TL155 khu vực đường dẫn vào cầu. Mức phí chưa được thông báo.
Tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai lên Sa Pa có điểm đầu tại Km 0+00 tương ứng với nút giao giữa đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai với quốc lộ 4D tại Km135+940, quốc lộ 4D. Giai đoạn I của dự án sẽ xây dựng mới tuyến đường theo hướng nối dài tỉnh lộ 155 đến Km13+800, kết nối với quốc lộ 4D tại Km117+550, bao gồm cả cầu Móng Sến và đường dẫn hai đầu cầu, tổng chiều dài 13,8 km.
Tuyến đường có quy chuẩn đường cấp IV miền núi, quy mô 2 làn xe.
Giai đoạn I cho tuyến đường mới và cả cầu Móng Sến có mức đầu tư 1.382 tỷ đồng. Giai đoạn II sẽ có chi phí khoảng 1.128 tỷ đồng đưa tổng mức đầu tư của toàn dự án đã điều chỉnh vào khoảng 2.510 tỷ đồng.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận