menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Cán bộ, công chức "đón đầu" dự án

Thanh tra tỉnh Sóc Trăng vừa có kết luận thanh tra quanh việc chấp hành các quy định pháp luật về quy hoạch thuộc dự án đầu tư xây mới cầu Mang Cá 1 và cầu Mang Cá 2 tại xã Đại Hải, huyện Kế Sách.

Theo quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt, Đường tỉnh 932B nằm trên địa phận huyện Kế Sách, điểm đầu từ điểm giao với Quốc lộ 1 tại xã Đại Hải, qua Mang Cá dọc theo kênh Cái Côn Bé nối vào tuyến quốc lộ Nam Sông Hậu. Toàn tuyến đường tỉnh này có 14 cây cầu, trong đó cầu Mang Cá 1 và Mang Cá 2 được phê duyệt xây dựng theo hướng tuyến mới. Khi xây dựng 2 cây cầu này, 35 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng.

Do có được thông tin nêu trên, 10 cá nhân là cán bộ, công chức, viên chức địa phương đã có hành vi liên quan việc giao dịch nhận chuyển quyền sử dụng đất dự án. Ngoài ra, 5 hộ gia đình, cá nhân nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất là người thân của cán bộ xã Đại Hải và UBND huyện Kế Sách.

Làm việc với đoàn thanh tra, các cá nhân này thừa nhận đã biết rõ thông tin chính thức về hướng tuyến Đường tỉnh 932B, về dự án sắp triển khai và ranh giới giải phóng mặt bằng. Trong số những cán bộ, công chức nhận chuyển nhượng đất, có người tham gia quá trình khảo sát, góp ý quy hoạch hướng tuyến hoặc góp ý phương án xác định giá đất.

Theo Thanh tra tỉnh Sóc Trăng, việc này đã tạo dư luận không tốt và là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến vấn đề xác định giá đất cụ thể của dự án. Giá đất nông nghiệp tại khu vực dự án cầu Mang Cá 1 và cầu Mang Cá 2 trước khi có thông tin triển khai dự án biến động không nhiều. Tuy nhiên, từ khi có thông tin về dự án, việc mua bán đất ở khu vực này diễn ra sôi động. Giá đất mua bán tăng cao kéo theo giá bồi thường tại nhiều vị trí cũng tăng so với giá quy định.

Kết quả xác minh còn cho thấy trong quá trình mua bán đất, nhiều cán bộ, công chức nắm rõ quy định của pháp luật nhưng nhiều thông tin cung cấp không trung thực. Giá trị chuyển nhượng ghi trên hợp đồng được UBND xã Đại Hải xác nhận thấp hơn rất nhiều lần giá trị đất mua bán thực tế giữa các bên, tạo điều kiện cho các cá nhân trốn thuế, gây thất thu ngân sách nhà nước.

Ngoài việc đề nghị Ban Quản lý dự án 2 nghiêm túc rút kinh nghiệm, chủ tịch UBND huyện Kế Sách và Sở Tài nguyên - Môi trường, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng còn giao UBND huyện kiểm điểm, xử lý trách nhiệm 10 cá nhân. Trong đó có trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng, trưởng Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Kế Sách, chủ tịch UBND xã Đại Hải…

Ngoài ra, 4 cán bộ, viên chức cấp xã còn bị đề nghị kiểm điểm và xử lý trách nhiệm do nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong phạm vi dự án; kê khai giá trị chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong hợp đồng không đúng giá trị thực tế, gây thất thu ngân sách nhà nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại