menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Thiên Hải Pro

Cản báo lạm phát Trung Quốc làm tăng khả năng cho việc ngân hàng TW nới lỏng chính sách tiền tệ

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cho biết họ sẽ bảo vệ nền kinh tế trước các mối đe dọa lạm phát, cam kết tránh kích thích lớn và in tiền quá mức để thúc đẩy tăng trưởng.

Ngân hàng trung ương sẽ vừa hỗ trợ tăng trưởng kinh tế vừa đảm bảo giá cả ổn định, Ngân hàng này cho biết trong báo cáo chính sách tiền tệ hàng quý được công bố hôm qua (10/8). Đồng thời, nó sẽ cung cấp hỗ trợ mạnh mẽ hơn và chất lượng cao hơn cho nền kinh tế thực

Các cảnh báo của PBOC được đưa ra cùng ngày, dữ liệu chính thức cho thấy lạm phát đã tăng nhanh trong tháng 7 lên 2,7%, mức cao nhất trong hai năm , phần lớn là do giá thực phẩm khi giá thịt lợn tăng. Tuy nhiên, nhu cầu tiêu dùng yếu đã khiến áp lực giá cả chung trong tầm kiểm soát.

Cản báo lạm phát Trung Quốc làm tăng khả năng cho việc ngân hàng TW nới lỏng chính sách tiền tệ

( Chỉ số CPI tăng lên nhanh đến mốc cao nhất kể từ tháng 7 năm 2020)

PBOC cho biết: “Áp lực lạm phát cơ cấu có thể tăng lên trong ngắn hạn, và áp lực lạm phát nhập khẩu vẫn còn. "Chúng tôi không thể mất cảnh giác một cách dễ dàng."

Cảnh báo của PBOC được đưa ra cùng ngày, dữ liệu chính thức cho thấy lạm phát đã tăng nhanh trong tháng 7 lên 2,7%, mức cao nhất trong hai năm, phần lớn là do giá thực phẩm do giá thịt lợn tăng cao. Tuy nhiên, nhu cầu tiêu dùng yếu đã khiến áp lực giá cả chung trong tầm kiểm soát.

Ngân hàng trung ương cho biết lạm phát tiêu dùng có thể sẽ vượt quá 3% trong một số tháng trong nửa cuối năm. Tuy nhiên, Trung Quốc có thể sẽ đạt được mục tiêu giữ lạm phát cả năm ở mức 3% vào năm 2022, nhờ các biện pháp được thực hiện để đảm bảo cung cấp ngũ cốc và năng lượng cũng như chính sách tiền tệ thận trọng.

Các nhà kinh tế cho biết mặc dù các cảnh báo của PBOC không báo hiệu việc thắt chặt chính sách tiền tệ, nhưng vẫn có rất ít phạm vi để nới lỏng đáng kể trong những tháng tới. Goldman Sachs Group Inc. cho biết báo cáo tập trung vào áp lực lạm phát trong ngắn hạn và cách thực hiện chính sách cho thấy PBOC có khả năng tiếp tục với lập trường của mình đối với chính sách tiền tệ phù hợp.

Các nhà kinh tế Goldman cho biết PBOC có thể sẽ giữ nguyên tỷ lệ dự trữ bắt buộc nói chung và lãi suất chính sách không thay đổi, các nhà kinh tế của Goldman cho biết thêm rằng thay vào đó, ngân hàng trung ương sẽ ưu tiên các công cụ mục tiêu như các chương trình giảm hạng, hoặc dựa vào các ngân hàng chính sách để thúc đẩy cho vay và hỗ trợ tăng trưởng tín dụng.

Lạm phát tăng vọt ở Mỹ và châu Âu là một bài học cho các chính sách kinh tế vĩ mô của Trung Quốc. Duy trì một đồng tiền ổn định là trách nhiệm chính của một ngân hàng trung ương, và giữ lạm phát ổn định là chìa khóa.

Việc nới lỏng chính sách cũng đang trở nên phức tạp do lãi suất tăng ở Mỹ và các nơi khác. Thừa nhận việc thắt chặt chính sách tiền tệ trên toàn cầu, PBOC cho biết lãi suất chính sách không thay đổi trong quý II đã “giúp duy trì cân bằng bên trong và bên ngoài trong bối cảnh các ngân hàng trung ương lớn trên toàn cầu tăng lãi suất”.

Cản báo lạm phát Trung Quốc làm tăng khả năng cho việc ngân hàng TW nới lỏng chính sách tiền tệ

( Việc Mở rộng tín dụng của Trung Quốc đã phải vật lộn để tăng lên trong năm nay )

Nguồn : Tổng hợp từ Bloomberg

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hà Thiên Hải Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại