menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Campuchia tìm cách lấy lại gần 300.000 thùng dầu thô bị mất

Sau khi có thông tin tàu Strovolos chở 298.000 thùng dầu từ dự án khai thác dầu khí của Campuchia đã bị Hải quân Indonesia bắt giữ, Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia cho biết đang thảo luận với phía Indonesia về việc xin nhận lại số dầu thô trên. 

Người phát ngôn Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia Cheap Sour cho biết, sau khi công ty KrisEnergy tuyên bố phá sản, tàu chở dầu này đã rời Campuchia cùng với gần 300.000 thùng dầu thô một cách bất hợp pháp, với lý do phía công ty khai thác dầu còn nợ tiền chủ sở hữu tàu chở dầu.

Con tàu này sau đó bị chính quyền Indonesia bắt giữ và hiện chính phủ Campuchia đang làm việc với phía Indonesia để xin nhận lại số dầu bị đánh cắp. Các cơ quan chức năng Campuchia cũng đang tiến hành các hành động pháp lý đối với công ty KrisEnergy và chủ sở hữu tàu chở dầu.

Trước đó, ngay khi phát hiện số dầu thô bị vận chuyển trái phép khỏi lãnh thổ, phía Campuchia đã cố gắng ngăn chặn, nhưng tàu chở dầu vẫn chạy thoát sang lãnh hải Thái Lan rồi mất dấu vết. Sau đó Campuchia đã đề nghị Tổ chức Cảnh sát quốc tế Interpol phát thông báo đỏ để giúp truy tìm. Ngày 27/7, Hải quân Indonesia đã phát hiện và bắt giữ khi con tàu trên neo đậu trái phép ngoài khơi bờ biển Sumatra trong tình trạng tắt hệ thống định vị.

Dự án khai thác dầu thô đầu tiên của Campuchia tại mỏ Apsara khu vực Vịnh Thái Lan đã thất bại do công ty KrisEnergy của Singapore là đơn vị thực hiện dự án tuyên bố phá sản vào tháng 6 vừa qua. Dự án này đã có khởi đầu đầy hứa hẹn khi bắt đầu chiết xuất dầu vào cuối tháng 12/2020, trong đó những giọt dầu đầu tiên từ dự án này đã được đưa vào trưng bày tại bảo tàng Tượng đài Thắng - Thắng tại thủ đô Phnom Penh để ghi dấu ấn thành tựu mới của Campuchia./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại